LPH คาดผลงาน Q2/60 โตต่อเนื่อง ก่อนโดดเด่น H2 รับไฮซีซั่นธุรกิจ หวังมีกำไรขายที่ดินหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 22, 2017 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอังกูร ฉันทนาวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลลาดพร้าว (LPH) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/60 ยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเชื่อว่าจะโดดเด่นขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง 60 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับทางโรงพยาบาลปรับระยะเวลาการเปิดให้บริการตึกใหม่เป็นในเดือนก.ค.60 โดยอยู่ระหว่างตกแต่งภายในและติดตั้งอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ เช่น การติดตั้งเครื่อง MRI

รวมทั้งยังมีปัจจัยบวกด้านอื่น ๆ ประกอบ อาทิ การเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของโรงพยาบาลเป้าหมายที่มีผลกำไร พร้อมกันนี้ยังแสวงหาโอกาสในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และกำไรจากการขายที่ดิน ย่านซอยลาดพร้าว 126 หากได้รับอนุมัติตามขั้นตอน ซึ่งจะทยอยรับรู้กำไรจากทรัพย์สินลงทุนดังกล่าวตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปีนี้

ขณะที่ในช่วงไตรมาส 1/60 ที่ผ่านมา บริษัทมีกำไรสุทธิ 47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 356 ล้านบาท เติบโต 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้หลักจากการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น 5% และรายได้จากการบริการเพิ่มขึ้น 10% เป็นผลจากการเติบโตของการธุรกิจโรงพยาบาล และรายได้จากการบริการของบริษัทย่อย (AMARC) นอกจากนั้น บริษัทรับรู้รายได้อื่นเพิ่มสูงขึ้นจากกำไรจากการลงทุนในบริษัท ศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์แห่งเอเชีย (AMLC) ด้วย

สำหรับแผนการลงทุนในปี 60-61 จะมีการสร้างโรงพยาบาลลาดพร้าว ลำลูกกา ขนาด 180 เตียง อยู่ระหว่างจัดทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และเตรียมการขออนุญาตก่อสร้าง คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปี 62 ใช้งบลงทุนส่วนนี้ประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งพื้นที่ลำลูกกา เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพจากโครงการที่พักอาศัย พื้นที่อุตสาหกรรม และพาณิชกรรม ที่กำลังขยายตัว นอกจากนี้โครงการศูนย์พักฟื้นผู้สูงอายุ งบลงทุนประมาณ 250 ล้านบาท จำนวน 100 เตียง อยู่บริเวณเดียวกับโรงพยาบาล ลาดพร้าว ลำลูกกา คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในช่วง 62 ซึ่งทั้งสองโครงการจะใช้เงินลงทุนจากเงินที่ระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ปัจจุบันอยู่ภายใต้การบริหารจัดการลงทุน

ส่วนความคืบหน้าของ 5 ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ (Excellent Center) ซึ่งเป็นไปตามแผนที่บริษัทยื่นไฟลิ่งเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯได้แก่ ศูนย์โรคตาและเลสิค ศูนย์ความงามและเลเซอร์ ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ ศูนย์สมองและระบบประสาท ศูนย์กระดูกและข้อ ปัจจุบันเสร็จสมบูรณ์แล้ว 2 ศูนย์ คือ ศูนย์โรคตาและเลสิค และศูนย์ความงามและเลเซอร์ ส่วนอีก 3 ศูนย์ความคืบหน้าเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ทั้งนี้ในปี 60 LPH จะขยายศักยภาพการรักษาและบริการเพิ่มอีก 4 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์สุขภาพสตรี ศูนย์สุขภาพเด็ก ศูนย์ตรวจสุขภาพ และศูนย์ทันตกรรม เพื่อเป็นศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์เช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ