TRITN เผย STREGA รับงานขึดเจาะวางท่อส่งน้ำมัน"ไชน่า ปิโตรเลียมฯ"มูลค่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 22, 2017 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) เปิดเผยว่า บมจ.สเตรกา (STREGA) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ประกาศเซ็นสัญญาความร่วมมือกับ บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร (CPP) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ China National Petroleum Corporation (CNPC) เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ในการโครงการขุดเจาะท่อขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อ (Nothern Fuel Pipline Transportation Project: NFPT)

ทั้งนี้ STREGA ได้รับสิทธิจาก บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด (FPT) ให้ทำการขุดเจาะวางท่อแบบเปิดหน้าดิน (Open Cut) และการขุดเจาะแบบไม่เปิดหน้าดิน (Horizontal Directional Drilling : HDD) โดยมีระยะทางการก่อสร้างรวม 568 กิโลเมตร เริ่มจากคลังน้ำมันบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปยังคลังน้ำมันจังหวัดลำปาง มูลค่าโครงการรวม 3,300 ล้านบาท

STREGA และ CPP จะร่วมมือกันทำการขุดเจาะวางท่อขนส่งน้ำมัน อันจะช่วยลดปัญหาในการจราจร สิ่งแวดล้อมและความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากขนส่งน้ำมันทางรถ การร่วมงานกับ CPP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CNPC ที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 3 ใน Fortune Global 500 เป็นตัวการันตีได้ว่าการร่วมมือขุดเจาะวางท่อจะมีประสิทธิภาพสูงอย่างแน่นอน

ขณะที่นายพิพัฒน์ สุวรรณะชฎ อดีตผู้บริหารระดับสูงของ บมจ.ปตท ซึ่งเพิ่งเข้ามาร่ามงาน STREGA เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ความสามารถสูงอีกทั้งมีวิสัยทัศน์กว้างไกล สามารถที่จะบริหารและนำพาให้บริษัทก้าวไกลสู่อนาคตที่สดใสต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ