ERW มองผลงาน Q2/60 ดีกว่า Q2/59 อัตราเข้าพักโตต่อเนื่องจาก Q1/60 อยู่ที่ 84%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 25, 2017 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกันยะรัตน์ กฤษณเทวินทร์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจว่าผลประกอบการไตรมาส 2/60 จะเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยอัตราการเข้าพักยังคงอยู่ในระดับที่สูงอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/60 ที่มีอัตราการเข้าพักที่ 84%

ทั้งนี้ แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศบ้าง โดยเฉพาะลอบวางระเบิดใน กทม. แต่ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เพราะอัตราการเข้าพักยังอยู่ในระดับปกติ

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการทั้งปี รายได้ธุรกิจโรงแรม ซึ่งเป็นรายได้หลักนั้น คาดว่าจะเติบโตในอัตรา 10% จากปี 59 โดยมีการเติบโตทั้งในส่วนของรายได้ค่าห้องพัก และรายได้ค่าอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งบริษัทมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นจากโรงแรมใหม่ที่เปิดให้บริการในปีนี้จำนวน 9 แห่ง 768 ห้อง

บริษัทคาดว่ารายได้เฉลี่ยต่อห้องพักของทั้งกลุ่มในปีนี้จะเติบโตได้ราว 7% สาเหตุหลักจากการเพิ่มอัตราค่าห้องพัก และมีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยวไทย ซึ่งยังคงมุ่งเน้นการเติบโตของกลุ่มนักท่องเที่ยวประเทศหลัก และการขยายฐานของกลุ่มนักท่องเที่ยวประเทศใหม่ ๆ มากขึ้น รวมถึงการท่องเที่ยวภายในประเทศที่ยังคงมีแนวโน้มที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก และเมืองรองที่เป็นจังหวัดเศรษฐกิจที่สำคัญของไทย

"แม้ว่าในช่วงไตรมาส 2/60 ผลประกอบการอาจจะต่ำกว่าช่วงไตรมาส 1/60 ที่เป็นช่วงไฮซีซั่นบ้าง แต่ก็ยังสามารถเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และในช่วงไตรมาส 4/60 จะเป็นช่วงที่มีผลประกอบการที่ดีของปีซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นก็ยังไม่ได้เป็นผลกระทบกับเราแต่อย่างไรในปัจจุบัน และในปีนี้หากดูถึงภาพรวมก็ยังไม่ได้มีความเสี่ยงอะไรที่เรากังวล เราจึงมั่นใจว่าทั้งปีจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน"นางสาวกันยะรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ