TSR คาดผลงาน Q2/60 ดีกว่า Q1/60 เหตุเป็นไฮซีซั่น,เปิดให้บริการธุรกิจสินเชื่อบุคคล Q3/60 หลังล่าช้าจากเม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 30, 2017 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช วงศ์นิรันดร์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/60 จะดีกว่าไตรมาส 1/60 ที่มีรายได้ 464.68 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 19.34 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ รวมถึงบริษัทได้ปรับปรุงรูปแบบการจัดเก็บค่างวดผ่อนชำระเป็น 12 เดือน จากเดิมที่ให้ระยะเวลาผ่อน 24 เดือน ส่งผลดีต่อรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 2,000 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 1,865 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจเครื่องกรองน้ำจำนวน 79% ,เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่น ๆ 10% และสารกรองน้ำจำนวน 11% ขณะที่บริษัท ทีเอสอาร์ ลาว จำกัด (TSR Lao) ที่นครหลวงเวียงจันทน์ ปัจจุบันมีทีมงานขายแล้ว 3 ทีม ซึ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมามียอดขายแล้ว 100 เครื่อง และล่าสุดทีมงานขายได้เริ่มขยายตลาดไปยังหน่วยงานราชการ จากเดิมที่ขายเพียงประชาชนทั่วไป ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

"ไตรมาส 2/60 จะดีขึ้นจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และจากการปรับปรุงแบบการจัดเก็บค่าผ่อน ขณะที่ไตรมาส 2/59 ได้รับผลกระทบจากปัญหาเรื่องการผิดนัดชำระหนี้ โดยปีนี้เราก็ได้ตั้งสำรองจ่ายไว้แล้ว ขณะที่ปีนี้ก็คงไม่มีการลงทุนอะไรใหญ่ ๆ แต่จะลงทุนเรื่องของระบบคอมพิวเตอร์ และปรับปรุงสาขา ซึ่งเราวางงบลงทุนไว้ที่ 15 ล้านบาท"นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช กล่าวว่า สำหรับธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ที่ดำเนินการภายใต้ บริษัท เธียร์สุรัตน์ ลีสซิ่ง จำกัด จะเตรียมเปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) และรับจำนำเล่มทะเบียนรถ ในช่วงไตรมาส 3/60 หลังจากได้เลื่อนเปิดให้บริการจากเดิมในเดือนเม.ย. เนื่องจากระบบภายในยังไม่สมบูรณ์ โดยเบื้องต้นบริษัทจะปล่อยสินเชื่อรอบแรกประมาณ 3 ล้านบาท/เดือน และจะขยับเพิ่มเป็น 10 ล้านบาท ภายในปีนี้

ขณะที่แผนการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศนั้น ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรชาวไทย ที่ได้ไปลงทุนในประเทศกัมพูชา เพื่อขยายตลาดเครื่องกรองน้ำ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนของรูปแบบการลงทุนได้ในช่วงไตรมาส 4/60 ซึ่งอาจจะเป็นลักษณะการตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศดังกล่าว หรืออาจจะเป็นการร่วมทุน อีกทั้งบริษัทก็อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในเมียนมา และเวียดนาม เช่นกันแต่ยังไม่มีข้อสรุปในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ