(เพิ่มเติม) "ทวิช"ประกาศลาออกจากบอร์ด IFEC พร้อมทีมหลังไร้อำนาจบริหาร-ยันไม่มีแผนขายหุ้นทิ้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 31, 2017 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นรายใหญ่และกรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ประกาศลาออกจากคณะกรรมการ IFEC พร้อมทั้งทีมที่เชิญเข้ามาเป็นกรรมการ มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เนื่องจากไม่มีอำนาจการบริหารงานใน IFEC พร้อมทั้งเชิญชวนให้นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท และกรรมการในส่วนของนายวิชัย ลาออกจากคณะกรรมการพร้อมกัน เพื่อเปิดทางให้ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิคัดเลือกคณะกรรมการทั้งชุดใหม่

นายทวิช เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ลาออกจากกรรมบริษัท IFEC พร้อมกับกรรมการอีก 3 คน คือ รศ.ประนอม โฆวินวิพัฒน์ ,พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ และนายปริญญา วิญญรัตน์ หลังจากช่วงที่ผ่านมาพยายามที่จะเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดในบริษัทฯ แต่ตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการบริษัทก็ไม่สามารถเข้าไปแก้ปัญหาได้ เพราะจากการประชุมคณะกรรมการ 5-6 ครั้งนายวิชัยไม่เคยส่งเอกสารประกอบการประชุมให้แก่กรรมการ ทำให้กรรมการไม่สามารถมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเรื่องใดๆได้

รวมถึงไม่มีการบันทึกรายงานการประชุมคณะกรรมการให้ถูกต้องครบถ้วน และที่ผ่านมายังมีกรณีที่นายวิชัยเรียกประชุมคณะกรรมการฉุกเฉินถึง 3 ครั้ง ทั้ง ๆ ที่วาระการประชุมควรจะมีการเตรียมการล่วงหน้า ซึ่งถือเป็นการดำเนินการที่ผิดปกติ จึงตัดสินใจลาออกพร้อมคณะกรรมการอีก 3 คนเพื่อจะไม่ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ไม่ได้ก่อ

และขอเชิญชวนนายวิชัย หากเห็นว่ามีความตั้งใจที่จะกอบกู้วิกฤตของบริษัทจริง ก็ควรลาออกพร้อมกัน เพื่อคืนอำนาจและสิทธิให้แก่ ผู้ถือหุ้นของบริษัท ได้เลือกตั้ง บุคคลที่จะเหมาะสมเข้ามาเป็นกรรมการและผู้บริหารใหม่ของบริษัท ต่อไป

"หากทีมคุณหมอลาออกพร้อมกับผม และจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการใหม่ โอกาสที่ผมจะกลับมาก็อาจจะเป็นได้ แต่น้อยมากเพราะผมเหนื่อย ผมออกมาแบบนี้ผมก็สบายใจ และมีเวลาเที่ยวด้วย แต่ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ผมพร้อมที่จะสนับสนุนผู้ที่มีความสามารถให้เข้ามาเป็นคณะกรรมการ"นายทวิช กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายทวิช ยืนยันว่ายังไม่มีแผนขายหุ้น IFEC ที่ถืออยู่ทั้งหมด และที่ผ่านมายังไม่ได้เคยได้รับการติดต่อจากนายวิชัยเพื่อขอซื้อหุ้น IFEC จากตนเอง แต่ยอมรับว่ามีนักลงทุนหลายรายเข้ามาติดต่อ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีการขายหุ้นออกหากราคายังต่ำกว่าต้นทุน

นายทวิช ชี้แจงว่าการได้หุ้น IFEC มา เป็นการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหนึ่งของ IFEC โดยเป็นการซื้อขายแบบ Big Lot และมีการชำระค่าหุ้น ไม่ใช่ เป็นการโอนหุ้น ตามที่นายวิชัยกล่าวอ้าง

สำหรับคดีฟ้องร้องอดีตผู้บริหารที่ทุจริต นายทวิช เห็นว่าทั้งนายวิชัย และอดีตผู้บริหารได้ร่วมกันบริหาร IFEC มาตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงาน บริษัทควรตั้งคณะกรรมการตรวจสอบตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และมอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบ ดำเนินการตรวจสอบ เรื่อง การลงทุนในโครงการทุกโครงการที่ผ่านมาของบริษัท หากพบว่ามีการทุจริตในโครงการใด ก็ต้องเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้บริหารและอดีตผู้บริหารทุกคนเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นของบริษัท


แท็ก (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ