KTBST เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ KTBST SMART DCA โปรแกรมออมหุ้นอัตโนมัติยุค 4.0

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday June 4, 2017 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KTBST เปิดเผยว่า การออมเงินในปัจจจุบันเป็นเรื่องสำคัญและได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐมาตลอดรวมถึงมีนโยบายที่ให้ความสำคัญของการออมในทุกกลุ่มช่วงอายุ โดยเฉพาะในกลุ่มคนทำงานทั่วไปที่กำลังสร้างอนาคตและกำลังมองหาการบริหารจัดการเงินลงทุนอย่างมีระบบ ไปจนถึงกลุ่มคนที่มีสินทรัพย์มากแต่ก็ไม่ต้องการรับความเสี่ยง แต่ในขณะเดียวกันยังต้องการให้เงินออมนั้นเพิ่มพูนขึ้นอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนักลงทุนหรือบุคคลทั่วไปสามารถออมเงินได้ในช่องทางที่นอกเหนือจากการฝากเงินซึ่งให้ผลตอบแทนที่ต่ำ ระบบหรือเครื่องมือในการออมเงินนั้นยังต้องมีความสะดวกรวดเร็ว ง่ายต่อการเข้าถึงในยุค 4.0 นี้ และที่สำคัญคือต้องสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ด้วย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองกับความต้องการออมเงินพร้อมทั้งสร้างผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอในระยะยาวควบคู่กันไป ให้เป็นทางเลือกในภาวะการลงทุนมีความผันผวนเช่นนี้ KTBST จึงออกเสนอผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ล่าสุดคือ KTBST SMART DCA โปรแกรมการออมหุ้นอัตโนมัติ ผ่านระบบบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ประเภท Cash Balance โดยทางบริษัทหลักทรัพย์ KTBST จะทำการเลือกหุ้นที่สามารถใช้ได้กับระบบ KTBST SMART DCA ได้ (ปัจจุบันเป็นหุ้นที่อยู่ใน SET100) เริ่มลงทุนต้นขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และสามารถลงทุนผ่านระบบ KTBST Smart Application ได้ โดยที่นักลงทุนสามารถเลือกได้ว่าจะออมเป็นรายเดือนหรือรายสัปดาห์

นอกจากนี้ระบบยังมีเครื่องมือในการทดสอบผลกำไรย้อนหลัง (Back Test) ให้นักลงทุนสามารถตรวจสอบผลการดำเนินงาน (Performance) ของหุ้นที่สนใจจะเลือกลงทุน ขณะเดียวกันระบบดังกล่าวใช้งานได้สะดวกนักลงทุนสามารถติดตามสถานะรายการคำสั่งการลงทุนได้ตลอดเวลา ถือเป็นเครื่องมือสำหรับนักลงทุนที่น่าสนใจในภาวะที่ตลาดหุ้นมีความผันผวน และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นออมเงินด้วยการลงทุนหุ้นอย่างสม่ำเสมอในระยะยาวและไม่มีเวลาติดตามการลงทุนด้วยตนเอง

"ผมเชื่อว่าการลงทุนด้วยวิธีการทยอยลงทุนแบบถัวเฉลี่ยนต้นทุน (Dolla Cast Average : DCA) เป็นกลยุทธ์ในการลงทุนที่ทำให้ผู้ลงทุนได้เข้าซื้อหุ้นในระดับราคาที่เหมาะสมในทุกสภาวะตลาด เป็นการลงทุนที่ช่วยป้องการความเสี่ยงในภาวะที่ตลาดผันผวนและมีความไม่แน่นอน ซึ่งจากสถานการณ์ของการลงทุนปัจจุบันที่ผมประเมินว่า ตลาดเคลื่อนไหวทรงตัว (Side Way) จากปัจจัยบวกที่มีน้อยจนส่งผลให้มีความเชื่อมั่น (Sentiment) ต่ำ และมีแรงขายทำกำไรออกมาตลอดเวลา บวกกับปัจจัยลบในต่างประเทศ ทั้งเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารสหรัฐฯ , ราคาน้ำมัน ส่งผลให้การลงทุนในระยะนี้ ต้องมีเครื่องมือการลงทุนวางแผนการลงทุนแบบอัตโนมัติที่มีประสิทธภาพและเหมาะสม ซึ่ง KTBST เราเน้นให้ความสำคัญกับนวัตกรรมลงทุนใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ต่อตลาดทุนและประเทศไทย ดังนั้นจึงเชื่อมันว่า “โปรแกรมออมหุ้นอัตโนมัติ KTBST SMART DCA" จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนและผูที่ต้องการออมเงินในหุ้นเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวครับ "

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ