ESSO ตั้งเป้าปริมาณขายปีนี้โต 3-5% ตามศก.,แผนปรับปรุงปั๊ม-ออกผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียมหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 5, 2017 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยอดพงศ์ สุตธรรม กรรมการและผู้จัดการการตลาดขายปลีก การตลาดน้ำมันเชื้อเพลิง บมจ.เอสโซ่ (ประเทศไทย) (ESSO) เปิดเผยว่า บริษัทเป้าปริมาณขายน้ำมันปีนี้เติบโต 3-5% จากปีก่อนที่เติบโต 3% โดยการเติบโตสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่ได้มีการปรับปรุงภาพลักษณ์สถานีบริการน้ำมัน และขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่ม ล่าสุดออกผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียม ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้ปริมาณขายเติบโตได้ตามเป้าหมาย

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันให้มีรูปลักษณ์ทันสมัยมากขึ้น ซึ่งในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ปรับปรุงไปแล้ว 519 แห่ง จากทั้งสิ้น 540 แห่ง ส่วนที่เหลือจะทยอยปรับปรุงให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ ขณะเดียวกันยังได้ขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 35 แห่ง โดยล่าสุด ณ เดือนพ.ค.ได้เปิดสถานีบริการน้ำมันไปแล้ว 9 แห่ง ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการก่อสร้าง และในวันนี้บริษัทได้เปิดตัวน้ำมันเกรดพีเมี่ยม เอสโซ่ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 โดยตั้งเป้าจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ 100 แห่งภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันจำหน่ายแล้วกว่า 50 แห่ง ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ยอดขายน้ำมันของเอสโซ่ปรับเพิ่มขึ้น

ปัจจุบันเอสโซ่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 13% เป็นอันดับที่ 3 รองจากบมจ.ปตท. (PTT) และบมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) นอกจากนี้ยังมีแผนปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันรูปแบบ Synergy ซึ่งจะเป็นลักษณะเดียวกันสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ที่ฮ่องกง สิงคโปร์ และนิวซีแลนด์ ตั้งเป้าทยอยปรับภายใน 3 ปี (ปี 61-63) ใช้งบลงทุน 1-1.5 ล้านบาท/แห่ง

ขณะเดียวกันเอสโซ่อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรที่เป็นผู้ประกอบการสถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) เพื่อขยายการลงทุนสถานีบริการน้ำมันของเอสโซ่ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเอสโซjจะให้เงินสนับสนุนการขุดถัง LPG แล้วย้ายไปยังด้านหลัง ส่วนด้านหน้าจะเปลี่ยนเป็นสถานีบริการน้ำมันแทน ดังนั้น จะช่วยให้ผผู้ประกอบการมีทั้งน้ำมันและ LPG จำหน่ายในสถานีบริการเดียวกัน คาดว่าจะใช้เงินลงทุน 15 ล้านบาท/แห่ง และคาดว่าจะสามารถเปิดตัวพันธมิตรได้ในช่วงไตรมาส 3/60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ