COMAN คาดผลการดำเนินงาน H2/60 ดีกว่า H1/60 เตรียมรับรู้รายได้หลังซื้อกิจการ-เข้าไฮซีซั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 5, 2017 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/60 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/60 ที่มีรายได้ 33.31 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 5.62 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2/60 ค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์โปรแกรมจะไม่มากเท่าช่วงไตรมาส 1/60 ประกอบกับประมาณการขายลิขสิทธิ์จะปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ขณะที่เป้าหมายผลประกอบการทั้งปีบริษัทฯยังคงไว้ที่เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 133.57 ล้านบาท โดยแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะมากกว่าช่วงครึ่งปีแรกเพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น ประกอบกับบริษัทจะมีการรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อ บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด (Synature) เข้ามาในช่วงไตรมาส 3/60 โดยจะรับรู้รายได้ราว 30 ล้านบาทในปีนี้ โดยปีหน้าจะรับรู้รายได้เต็มปีอยู่ที่ 60 ล้านบาท/ปี

นอกจากนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มตัวแทนจำหน่ายโปรแกรม(ดีลเลอร์) ในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง โดยคาดว่าจะได้ความชัดเจน 1 - 2 รายภายในปีนี้ และคาดว่าจะมีตัวแทนจำหน่ายในเอเชียครบทั้งหมด 10 ประเทศที่บริษัทมีการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายภายในปี 61 จากปัจจุบันที่มี 7 ประเทศ ซึ่งจะผลักดันให้สัดส่วนรายได้ในต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 20% ในปี 61 จากปัจจุบัน 15%

ทั้งนี้บริษัทฯยังเตรียมเข้าซื้อกิจการอีก 1 บริษัทฯ โดยอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อจะอยู่ในกลุ่มโปรแกรมบริหาร สปา สนามกอล์ฟ และ การจองตั๋วโดยสารเครื่องบิน จากเป้าหมายการเข้าซื้อกิจการ 2 ดีล/ปี ซึ่งในช่วงไตรมาส 2/60 นี้บริษัทฯได้อนุมัติการเข้าซื้อกิจการไปแล้ว 1 ราย คือ บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ