TSC มั่นใจรายได้-กำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน หลังคำสั่งซื้อเพิ่ม-ลูกค้ารายใหม่หนุน,อุตฯยานยนต์ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2017 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสริศ พัฒนะเมลือง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยสตีลเคเบิล (TSC) คาดว่าผลการดำเนินงานงวดปี 59/60 (ต.ค.59-ก.ย.60) ทั้งรายได้ และกำไร จะดีกว่าปี 58/59 ที่มีรายได้ 2.76 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 137.20 ล้านบาท เนื่องจากมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเดิมเข้ามามากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย อีกทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ยังคงมีแนวโน้มที่ดี โดยคาดว่าการผลิตรถยนต์ในประเทศจะใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ 2 ล้านคัน ขณะที่การผลิตรถจักรยานยนต์ คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 2.1 ล้านคัน

ส่วนแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปีนี้ คาดว่าจะฟื้นตัวได้บ้างตามสภาวะเศรษฐกิจ แต่จะเติบโตได้มากขึ้นในอีก 3-5 ปีข้างหน้า จากการที่ผู้ผลิตรถยนต์ต่าง ๆ ยังคงยืนยันจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออก ซึ่งเห็นได้จากผู้ผลิตรายเดิมลงทุนขยายกำลังการผลิต และผู้ผลิตรายใหม่เข้ามาเปิดโรงงานผลิตรถยนต์เพิ่มเติม รวมถึงมีโครงการรถรุ่นใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้น

"ปีนี้ผลประกอบการของเรามีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากลูกค้ารายเดิม ๆ ที่มีการเพิ่มกำลังการผลิต และเพิ่มยอดขายอย่างต่อเนื่อง ทำให้คำสั่งซื้อเข้ามามากขึ้น ในขณะเดียวกันเราก็มีลูกค้ารายใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติม เช่น ค่ายรถยนต์โฟล์คสวาเกน ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ก่อนที่จะมีแผนการตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย และด้วยการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่ยังช่วยสนับสนุนให้อุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตได้อีกมาก ประเทศไทยจึงเป็นประเทศเป้าหมายที่หลาย ๆ ค่ายรถยนต์มีแผนจะเข้ามาขยายการลงทุน"นายสริศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ