ICC คงเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 10% แม้ 5 เดือนแรกทรงตัว, เตรียมจับมือ Lazada รุก e-Commerce ดันยอดขายออนไลน์เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2017 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) กล่าวว่า ในช่วง 5 เดือนแรก(ม.ค.-พ.ค.)ที่ผ่านมา ยอดขายทรงตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัวไม่มาก กำลังซื้อยังน้อย ผู้บริโภคไม่ค่อยมีอารมณ์ซื้อโดยเฉพาะสินค้าเสื้อผ้าที่ยังมีการแต่งชุดดำอยู่ ส่วนหมวดเครื่องสำอางยังมียอดเติบโต ทั้งแบรนด์ BSC และ KMA อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีนี้ ยอดขายจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่คาดว่าโต 10% จากปีก่อนมียอดขาย 1.3 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทเตรียมขยายธุรกิจ e-Commerce โดยจะลงนามสัญญาเป็นพันธมิตรกับ LAZADA Thailand ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 29 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ เพื่อนำสินค้าของกลุ่มบริษัทที่มีความหลากหลายผ่านเว็บไซด์ของ LAZADA และ O Shopping รวมทั่งบริหารจัดการ และจัดส่งสินค้าด้วยเพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ซื้อสินค้าผ่านเว็บไซด์และทีวีช้อปปิ้ง คาดว่าธุรกิจออนไลน์จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นมากกว่า 10%ของยอดขายรวม จากปัจจุบันมีสัดส่วน 2-3% จากการที่มีเว็บไซด์ของจำหน่ายสินค้าเอง ผ่านเว็บไซด์ eThailandbest และทางทีวีช้อปปิ้ง Shop Global และ Shop Channel

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวแอพพลิชั่น ICC App บนมือถือเป็นช่องทางสื่อสารกับผู้บริโภคทั้งข่าวสาร กิจกรรม และโปรโมชั่นต่างๆในงานสหกรุ๊ปแฟร์ และอนาคตจะมีการซื้อขายผ่านแอพฯดังกล่าวด้วย ขณะเดียวกัน Sun 108 Vending (เป็นบริษัทในเครือ)ได้เปิดตัวบริการชำระเงินผ่าน ALIPAY โดยเฉพาะลูกค้าชาวจีนที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทยให้มีความสะดวกมากขึ้น

"การจับมือพันธมิตรกับ LAZADA ทำให้ช่องทางธุรกิจออนไลน์มากขึ้น เพราะลูกค้าคนละกลุ่มกันกับของบริษัท" นายบุญเกียรติ กล่าว

นอกจากนี้ ในปีนี้เครือสหพัฒน์ยังคงเดินหน้าเซ็นสัญญาร่วมทุนกับพันธมิตรใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ บริษัท ไทเกอร์ ดิสทริบิวชั่น แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด , ICC และ PALTA Corporation บริษัทชั้นนำด้านขายส่งและโลจิสต์ของญี่ปุ่น เซ็นสัญญาร่วมมือโครงการไทเกอร์ สุวรรณภูมิ ดีซี เพื่อพัฒนาระบบการจัดการ Total Supply Chain ของเครือสหพัฒน์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นายบุญเกียรติ กล่าวว่า สำหรับงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 21 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด An Honest Digital World, BSC 21st Anniversary ภายใต้สโลแกน "คนดี สินค้าดี สังคมดี = ไทยแลนด์เบสต์" และเครือสหพัฒน์จึงได้นำโครงการประชารัฐมาเผยแพร่ในงานนี้ตามนโยบายขับเคลื่อนประเทศด้วยยุทธศาสตร์ประชารัฐ ได้แก่ ความร่วมมือกับวิทยาลัยพณิชยการธนบุรีในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี โครงการเครือสหพัฒน์ประชารัฐเพื่อสังคม เป็นต้น

งานสหกรุ๊ปแฟร์ปีนี้ยังร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 20 ปี แบรนด์ BSC ด้วยและได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ได้แก่ BSC Cool Metropolis สำหรับผู้ชายอายุ 18 ปีขึ้นไป และ BSC Enfant สำหรับเด็ก รวมทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งเครื่องสำอาง และชุดว่ายน้ำ นอกจากนี้ยังจะเปิดตัว นวัตกรรมใหม่คือ Virtual Beauty Screen เทคโนโลยีใหม่ในการทดลองแต่งหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ