(เพิ่มเติม) THAI เผยผู้สมัครชิงตำแหน่ง DD ทั้ง 4 รายไม่ผ่านเกณฑ์ เตรียมเปิดสรรหาใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2017 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.60 คณะกรรมการบริษัทฯ ได้รับทราบผลการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่จากคณะกรรมการสรรหาฯ ซึ่งมีนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน ทั้งนี้ กระบวนการสรรหาได้เสร็จสิ้นแล้วและผลปรากฏว่าผู้สมัครทั้ง 4 ราย ไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด คณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติให้ดำเนินการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทฯ ได้สรรหาผู้ที่เหมาะสมต่อไป

นายสมชัย กล่าวว่า ผู้สมัครทั้ง 4 ที่ไม่ผ่านมีสิทธิสมัครใหม่ แต่คณะกรรมการสรรหาจะเลือกหรือไม่เลือกก็ได้ โดยผู้สมัครทั้ง 4 รายเก่งทุกคน แต่สถานการณ์แบบนี้ยังไม่ผ่าน คิดว่าสถานการณ์แบบนี้องค์กรต้องการเบอร์ 1 ที่ทำงานได้แตกต่างจากปัจจุบัน ต้องการคนที่มาต้องดูภาพรวม บริหารจัดการองค์กรได้ ทั้งในเรื่องของการเงิน บริหารจัดการปัญหาต่างๆ ทั้งเรื่องภายใน มาร์เก็ตติ้งที่ต้องมีการปฎิรูปครั้งใหญ่ การตัดค่าใช้จ่ายในระยะสั้นที่จำเป็น ต้องเป็นผู้นำที่คิดไกล และต้องมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการบินอยู่บ้าง

"ผู้สมัครทั้ง 4 รายยังมีคุณสมบัติไม่เพียงพอ โดยต้องเปิดรับใหม่ แต่ยังไม่กำหนดเวลา แต่ได้สั่งการให้ทำให้เร็ว แม้กฎหมายกำหนดกรอบให้สรรหาภายใน 1 ปี ส่วนกรณีนายจรัมพร ที่ครบอายุสัญญายืนยันว่าไม่ต่อวาระ"

พร้อมยืนยันว่า THAI จะไม่เพิ่มทุนใน บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ส่วนในอนาคตต้องไปถามคณะกรรมการอีกที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ