BTS คาดงวดปี 60/61 รายได้รวมโตกว่าเท่าตัว งาน E&M หนุน,ลงทุนงวดปีนี้ 7.6 พันลบ.-1.03 หมื่นลบ.ใน 3 ธุรกิจหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 7, 2017 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) คาดว่ารายได้รวมในงวดปี 60/61 (เม.ย.60-มี.ค.61) จะเติบโตกว่าเท่าตัวจากระดับ 9.62 พันล้านบาทในปี 59/60 ขณะที่กำไรสุทธิก็น่าจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งเป็นผลมาจากการรับรู้รายได้จากงานออกแบบจัดหาและติดตั้งระบบรถไฟฟ้า (E&M) สายสีเขียวเหนือ และใต้ มูลค่า 6-9 พันล้านบาท ส่วนรายได้จากบริการเดินรถและซ่อมบำรุง (O&M) จะเติบโต 10-12%

สำหรับธุรกิจเดินรถไฟฟ้า คาดว่างวดปีนี้อัตราการเติบโตของจำนวนผู้โดยสารสายหลักอยู่ที่ 3-5% และตั้งเป้าอัตราการเติบโตของค่าโดยสารที่ 1% จากปัจจัยหนุนหลักไม่ว่าจะเป็นการเติบโตตามธรรมชาติของธุรกิจ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใหม่ ๆ ตลอดแนวรถไฟฟ้า และการเปิดให้บริการสถานีสำโรง (E15) ซึ่งเป็นสถานีแรกของส่วนต่อขยายสายสีเขียวฝั่งใต้ในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนธุรกิจสื่อ (Media) ที่ดำเนินการโดยบมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) คาดว่างวดปีนี้จะมีรายได้ราว 4 พันล้านบาท และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะทำรายได้อีกราว 600 ล้านบาท

"ปีนี้รายได้ของเรามีแนวโน้มเติบโตได้กว่าเท่าตัว ซึ่งผลหลัก ๆ แล้วจะมาจากการรับรู้รายได้จากงานออกแบบจัดหาและติดตั้งระบบรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ และใต้ มูลค่า 6-9 พันล้านบาท ขณะที่ส่วนอื่น ๆ ก็ยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วย แต่ในส่วนของงานออกแบบจัดหาและติดตั้งระบบรถไฟฟ้านี้จะเป็นการรับรู้รายได้เพียงครั้งเดียว จึงมีผลเพียงปีนี้"นายสุรยุทธ กล่าว

นายสุรยุทธ กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุนในงวดปีนี้ไว้ราว 7.6 พันล้านบาทถึง 1.03 หมื่นล้านบาท เพื่อจัดสรรใช้ในการลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจเดินรถไฟฟ้า 79% และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 14% และส่วนที่เหลืออีก 7% เพื่อใช้ในการลงทุนในธุรกิจสื่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ