รฟท.เผย ITD-CK-STEC-UNIQ-NWR-PLE ซื้อซองชิงงานรถไฟทางคู่นครปฐม-หัวหิน 1.58 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 9, 2017 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ผลการขายเอกสารประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงนครปฐม-หัวหินที่มี 2 สัญญา โดยสัญญาที่ 1 ช่วงนครปฐม-หนองปลาไหล ราคากลาง 8,465.43 ล้านบาท มีจำนวน 34 ราย และสัญญาที่ 2 ช่วงหนองปลาไหล-หัวหิน ราคากลาง 7,384.75 ล้านบาท มีจำนวน 35 ราย จากการเปิดขายในช่วงวันที่ 30 มิ.ย.-6 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในกลุ่มผู้ที่เข้ามาซื้อซองประมูล มีบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่เป็นบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่ซื้อซองทั้ง 2 สัญญา ได้แก่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD), บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ), บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC), บมจ.ช.การช่าง (CK), บมจ.เพาเวอร์ไลน์เอนจิเนียริ่ง (PLE), บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR)

ขณะที่บริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์และบริษัทขนาดกลาง ได้แก่ บริษัท ซิโนไฮโดรคอร์ปอเรชั่นลิมเต็ด จำกัด, บริษัท ประยูรวิศร์ จำกัด ,บริษัท เอ เอส แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด , หจก.นภาก่อสร้าง, บริษัท ศักดาพร จำกัด, บริษัท ช.ทวีก่อสร้าง จำกัด, บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด เป็นต้น

ส่วนบริษัทต่างประเทศ ได้แก่ China Railway 11th Bureau Group Corporation Ltd., China Habour Engineering Co.Ltd, , China Railway First Group Co.,Ltd (ซื้อเฉพาะสัญญา 2)

หลังจากนี้ รฟท.จะเปิดให้ยื่นซองเอกสารประกวดราคาโครงการดังกล่าวในวันที่ 21 ก.ค.นี้ และ จะประกาศผลผู้มีสิทธิเสนอราคาด้วยวิธีการอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) ในวันที่ 31 ก.ค.60 พร้อมทั้งกำหนดวันเคาะราคาในวันที่ 10 ส.ค.นี้

แหล่งข่าว เปิดเผยอีกว่า สำหรับการเปิดรับเอกสารประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 84 กม. ราคากลาง 7,340.47 ล้านบาทในวันที่ 7 ก.ค.นี้ หลังจากเปิดขายเอกสารประกวดราคาไปแล้วมีเอกชนจำนวน 38 รายหลังจากเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) หลังจากนี้ รฟท.จะประกาศผลผู้มีสิทธิเสนอราคา e-Auction ในวันที่ 17 ก.ค. และกำหนดเสนอราคาผ่าน e-Auction ในวันที่ 27 ก.ค.

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าซื้อซองเอกสารประกวดราคาโครงการนี้ 38 ราย มีผู้รับเหมาต่อสร้างในตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ UNIQ, ITD, CK, STEC, PLE และ NWR รวมถึงผู้รับเหมารายใหญ่อื่น ๆ เช่น บริษัท ซิโนไฮโดรคอร์ปอเรชั่นลิมเต็ด, บริษัท ช.ทวีก่อสร้าง จำกัด , บริษัท เอ เอส แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด China Habour Engineering China Railway First Group Co.,Ltd CTCI Corporation เป็นต้น

แหล่งข่าว รฟท. ยังกล่าวว่า รฟท.ยังเตรียมจะเปิดขายเอกสารประกวดราคาโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ที่แบ่งออกเป็น 2 สัญญา ในะระหว่างวันที่ 16-23 มิ.ย.นี้ โดยสัญญที่ 1 ช่วงประจวบคีรีขันธ์-บางสะพานน้อย ราคากลาง 6,575.64 ล้านบาท และสัญญาที่ 2 ช่วงสะพานน้อย-ชุมพร ราคากลาง 6,066.30 ล้านบาท พร้อมกำหนดวันยื่นซองราคาได้ในวันที่ 7 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ รฟท.จะประกาศผู้มีสิทธิเสนอราคาแบบ e-Auction ของทั้ง 2 สัญญา ในวันที่ 18 ส.ค. และ กำหนดวันเสนอราคา e-Auction ในวันที่ 30 ส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ