EARTH บวก 4.17% หลัง ตลท.ระบุชี้แจงข้อมูลชัดเจนแล้วภายในกำหนดเวลา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 12, 2017 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น EARTH ราคาพุ่งขึ้น 4.17% มาอยู่ที่ 1.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 353.66 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.27 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.17 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.29 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.17 บาท

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ได้มีการผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน (B/E) จำนวนรวม 90 ล้านบาท ทาง ตลท.ก็ได้ขอให้บริษัทฯ ชี้แจงกรณีดังกล่าวภายใน 7 วัน โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา EARTH ก็ได้ชี้แจงในรายละเอียดอย่างครบถ้วนแล้ว จึงไม่มีการพิจารณาขึ้นเครื่องหมายห้ามซื้อขายหุ้น (SP)

ทั้งนี้ จากข้อมูลที่ทาง EARTH ได้ชี้แจงเข้ามาเชื่อว่าเป็นข้อมูลเพียงพอที่นักวิเคราะห์สามารถนำไปประเมินคำแนะนำต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุน

"การที่ตลาดฯ ได้สอบถามไปก็เพื่อที่จะให้ข้อมูลมากที่สุดแก่ผู้ลงทุน ฉะนั้นผู้ลงทุนก็ควรจะพิจารณาว่าหุ้นดังกล่าวมีปัจจัยพื้นฐาน หรือมีการเปลี่ยนแปลงอะไรของปัจจัยพื้นฐานของบริษัทอย่างไร ก็ต้องระมัดระวังและสอบผู้วิเคราะห์หลักทรัพย์ที่ท่านได้ลงทุนอยู่ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับบริษัทนั้นๆ"นางเกศรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ