แบงก์สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดฯ เตือนลูกค้ารายย่อยเร่งเปลี่ยนสมุดเช็คเป็นของแบงก์ทิสโก้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 13, 2017 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) กล่าวว่า ธนาคารเตือนลูกค้ารายย่อยที่ยังถือสมุดเช็คของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ให้เร่งเข้ามาติดต่อขอสมุดเช็คเล่มใหม่ที่เป็นตราของธนาคารทิสโก้ ซึ่งเปิดให้ขอได้ตั้งแต่วันรับโอนกิจการ 1 มี.ค.60 เพื่อให้สามารถดำเนินการจ่ายเช็คได้ตามปกติ

ก่อนหน้านี้ธนาคารได้มีการจัดส่งจดหมายเพื่อแจ้งเตือนให้ลูกค้าทุกท่านทราบ และมาดำเนินการเปลี่ยนเช็คล่วงหน้าตั้งแต่เดือน มี.ค. 60 เพื่อเป็นการจำกัดผลกระทบต่อการทำธุรกรรมของลูกค้าหลังจากที่ธนาคารได้ตกลงขายพอร์ตลูกค้ารายย่อยให้กับธนาคารทิสโก้ และปัจจุบันลูกค้าที่ถือสมุดเช็คตราธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จะไม่สามารถจะไม่สามารถดำเนินธุรกรรมได้

ลูกค้ารายย่อยที่ถือสมุดเช็คตราธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จะต้องย้ายบัญชีไปที่ธนาคารทิสโก้ เพื่อที่จะสามารถขอสมุดเช็คเล่มใหม่ที่เป็นตราของธนาคารทิสโก้และจะดำเนินการจ่ายเช็คได้ตามปกติ แต่หากไม่ย้ายไปที่ธนาคารทิสโก้ ลูกค้ารายย่อยก็จะไม่สามารถดำเนินธุรกรรมได้ เพราะบัญชีจะถูกปิดตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.60 เป็นต้นไป

ส่วนผู้ที่ถือเช็คซึ่งรับมาจากผู้สั่งจ่ายเช็คที่มีตราธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จะต้องนำไปคืนให้กับผู้สั่งจ่ายเพื่อให้นำไปเปลี่ยนเป็นเช็คตราธนาคารทิสโก้ เพราะปัจจุบันเช็คที่เป็นตราธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ไม่สามารถขึ้นเงินได้ ซึ่งหากผู้ที่ถือเช็คตราธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ไม่ขอเปลี่ยนจากผู้สั่งจ่ายเช็คจะมีผลกระทบเกิดขึ้น ซึ่งปัจจุบันสามารถขอเปลี่ยนเช็คเป็นตราธนาคารทิสโก้ได้แล้ว

ด้านบริการบัญชีเงินฝากสกุลเงินตราต่างประเทศนั้น ธนาคารมีความจำเป็นต้องยกเลิกการให้บริการและงดรับฝากเงินเข้าบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.60 และมีความจำเป็นต้องปิดบัญชีดังกล่าว โดยให้ลูกค้าติดต่อสาขาของธนาคารเพื่อทำการปิดบัญชีภายในวันที่ 31 ส.ค.60 หลังจากพันวันดังกล่าวธนาคารจะดำเนินการปิดบัญชีในวันที่ 1 ก.ค.60 ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อขอรับเงินฝากทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยที่จ่ายถึงวันที่ 31 ส.ค. 60 (หลังหักภาษี ณ ที่จ่าย) ได้ที่สำนักงานใหญ่ของธนาคาร รวมทั้งจะหยุดให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลต่างประเทศ การโอนเงินเข้าออกจากต่างประเทศ และการเรียกเก็บเงินและการออกดราฟท์สกุลต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. 60 เช่นเดียวกัน

ส่วนลูกค้ารายย่อยที่ถือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) เช่น บัญชีเงินฝาก บัตรเครดิต เงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย ผลิตภัณฑ์ทางการลงทุนอื่นๆ ภายในช่วงปลายเดือนมิ.ย. 60 ธนาคารจะทำการส่งจดหมายระบุขั้นตอนและวิธีการต่างๆ สำหรับลูกค้าเพื่อถ่ายโอนผลิตภัณฑ์นั้นๆ หรือการระงับการใช้บริการต่างๆ และธนาคารจะออกจดหมายตรงหาลูกค้าอีกฉบับเป็นฉบับสุดท้าย ซึ่งตามกำหนดการคาดว่าจะส่งถึงลูกค้ารายย่อย 1 เดือนก่อนการถ่ายโอนกิจการเสร็จสิ้นเพื่อเป็นการเตือนลูกค้าอีกครั้งหนึ่ง และหากลูกค้ายังต้องการสอบถามข้อสงสัยต่างๆสามารถติดต่อได้โดยตรงตามสาขาที่สะดวก หรือติดต่อ Call Center เบอร์โทร 1595

"ธนาคารยังคงให้บริการลูกค้ารายย่อยอย่างต่อเนื่อง โดยได้ร่วมมือกับธนาคารทิสโก้เพื่อให้การถ่ายโอนธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่นและเกิดผลกระทบต่อลูกค้าน้อยที่สุด และธนาคารจะแจ้งความคืบหน้าให้ลูกค้าทราบอย่างต่อเนื่องตามจดหมายที่สื่อสารกับลูกค้าในช่องทางต่างๆ ซึ่งธนาคารต้องการให้ลูกค้าลูกค้าแต่ละรายที่ถือผลิตภัณฑ์ของธนาคารปฏิบัติตามขั้นตอนที่ธนาคารแนะนำ เพื่อทำให้การทำธุรกรรมของลุกค้ายังคงดำเนินการได้ตามปกติ"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ