(เพิ่มเติม) SPC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน, อัตรากำไรสุทธิ 4% เพิ่มช่องทางขาย-พัฒนาสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 30, 2017 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) คาดรายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน อัตรากำไรสุทธิที่ 4% จากการเพิ่มช่องทางจำหน่ายและปรับปรุงพัฒนาสินค้าใหม่

นายเวฑิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ SPC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มี 3.33 หมื่นล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 4% แม้ว่าภาวะตลาดอุปโภคบริโภคโดยรวมในช่วง 4 เดือนแรกปีนี้จะติดลบเล็กน้อย จากปีก่อนโต 1-2% แต่สำหรับสหพัฒน์ยังเห็นการเติบโต โดยจะมีการบริหารจัดการกลุ่มสินค้าเพื่อรักษามาร์เก็ตแชร์ให้ได้ สำหรับสินค้าที่มีฐานต่ำ มีอัตราเติบโตเพียง 1-2% ก็จะผลักดันให้เติบโต 50% ด้วยการเพิ่มช่องทางการขายกระจายให้ครบทุกช่องทาง ขณะที่สินค้าฐานใหญ่ เช่น มาม่า บริษัทจะพัฒนาปรับปรุงและออกสินค้าใหม่ หรือรสชาติใหม่

"พอร์ตของเราใหญ่มาก เรายังโตได้ต่อเนื่อง ตัวเล็กก็เพิ่มช่องทาง ตัวใหญ่ก็ปรับปรุงสินค้า มาม่าขายดีอยู่แล้ว ปีนี้ดูดีกว่าปีก่อนหลังจากซึม ๆ มา 2 ปี ปีนี้จะ pick up" นายเวฑิต กล่าว

นายเวฑิต กล่าวว่า สินค้าอุปโภคบริโภคในช่วง 5 ปีข้างหน้าจะโตไม่มาก แต่ก็ไม่ปรับลดฮวบฮาบ เพราะผู้บริโภคยังต้องกินต้องใช้

ขณะที่คู่แข่งจากต่างชาติมีมากขึ้น สหพัฒน์พร้อมรับมือ โดยปรับปรุงซัพพลายเชน โลจิสติกส์ เน็ตเวิร์ค ที่จะหมุนเวียนสินค้าออกได้เร็ว ให้ความสำคัญทั้ง Modern Trade และ General Trade รวมทั้งคู่ค้ามีการแชร์ข้อมูลเพื่อตรวจสต็อกและสั่งซื้อได้ทันเวลา และการผลิตของโรงงานผลิตได้ทันความต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ