WHAUP คาดเริ่มซื้อขายราคาพาร์ใหม่ ก.ค.พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ไตรมาส 3/60-มั่นใจปีนี้รายได้โตกว่า 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 3, 2017 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเศษ จูงวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ WHAPU ที่มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) ใหม่ได้ภายในเดือน ก.ค. และเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ครั้งนี้ จะเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องและกระจายหุ้นของ WHAUP สู่นักลงทุนทุกกลุ่มได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/60 มีมติให้บริษัทเปลี่ยนแปลงพาร์จากเดิมหุ้นละ 5 บาท เป็นหุ้นละ 1 บาท โดยทุนจดทะเบียนของบริษัทยังคงเท่ากับ 3,825 ล้านบาทไม่เปลี่ยนแปลง แต่จำนวนหุ้นสามัญของบริษัทจะเพิ่มขึ้นจาก 765 ล้านหุ้น เป็น 3,825 ล้านหุ้นที่พาร์ใหม่หุ้นละ 1 บาท

พร้อมกันนี้ ยังมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาททดแทนของเดิมเพื่อลดต้นทุนการเงิน คาดว่าจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ในช่วงไตรมาส 3/60 สำหรับรายละเอียดโครงสร้างหุ้นกู้ บริษัทจะพิจารณาความเหมาะสม ทั้งสภาวะตลาด แนวโน้มอัตราดอกเบี้ย เพื่อให้แผนการออกหุ้นกู้ของบริษัทเกิดประโยชน์มากที่สุด

นายวิเศษ กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจในปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 100% จากปีก่อนที่มีรายได้และส่วนแบ่งกำไรในส่วนของบริษัท จำนวน 1,756 ล้านบาท ซึ่งไตรมาส 2/60 จะมีการเติบโตตามแผนที่วางไว้ โรงไฟฟ้า GHECO One ซึ่งดำเนินการเพียง 54 วันในไตรมาส 1/60 จะเดินเครื่องเต็มไตรมาสในไตรมาสที่ 2 นอกจากนี้ในช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาบริษัทฯได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โรงไฟฟ้าอีก 1 แห่ง จากแผนที่จะเปิดในปีนี้ทั้งหมด 4 แห่ง

นอกจากนั้น ปริมาณความต้องการใช้น้ำและการบำบัดน้ำเสียรวมของกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ภายในนิคมอุตสาหกรรมก็เพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ คาดการณ์ว่าปริมาณการขายน้ำเพื่ออุตสาหกรรมและบำบัดน้ำเสียของบริษัทฯ รวมในปี 60 จะสูงกว่าระดับ 100 ล้านลบ.ม. หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 20 ล้านลบ.ม. จากปีก่อนหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ