ITEL เตรียมยื่นประมูลงานบรอดแบนด์ 4 สัญญาโครงการ"สัญญาณโทรมือถือ-เน็ตชายขอบ"ลุ้นแข่งรายใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 4, 2017 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เปิดเผยว่า ITEL ได้เข้าซื้อซองประกวดราคาโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน ทั้งหมด 8 สัญญา โดยบริษัทคาดว่าจะเข้ายื่นซองประมูลสำหรับงานจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ที่มีอยู่ 4 สัญญา ส่วนที่เหลือ 4 สัญญาเป็นงานจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ITEL จะไม่เข้าร่วมประมูล

"เราตั้งใจจะยื่นงานบรอดแบนด์ 4 งาน กำลังอยู่ระหว่งการทำแผน โดยทั้ง 4 งาน ITEL น่าจะได้เปรียบเพราะเรามีใยแก้วนำแสงครอบคลุม 75 จังหวัด ตอนนี้เช็คพื้นที่ว่าจะให้บริการได้กี่เปอร์เซ็นต์"นายณัฐนัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ตาม นายณัฐนัย ยอมรับว่ายังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะได้งานเท่าใด เพราะมีคู่แข่งที่เป็นบริษัทรายใหญ่และมีใบอนุญาตโทรคมนาคมประเภทที่ 3 ร่วมเข้าประมูลอย่างแน่นอน ได้แก่ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเกชั่น (DTAC) บมจ.ทีโอที (TOT) บมจ.กสท.โทรคมนาคม (CAT) บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (TTTBB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) รวมทั้งคาดว่ายังมีอีกหลายบริษัทเข้าร่วมประมูลด้วย

ทั้งนี้ ITEL เตรียมพร้อมเข้ายื่นซองประมูลโครงการนี้ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ และจะเคาะราคาโดยใช้วิธีการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) ในวันที่ 1 ส.ค.นี้

อนึ่ง เมื่อ 20-29 มิ.ย.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เปิดขายซองประมูลโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน มี 4 พื้นที่ คือ 1)พื้นที่โครงการภาคเหนือ 1 จำนวน 8 จังหวัด 2) พื้นที่โครงการภาคเหนือ 2 จำนวน 9 จังหวัด 3)พื้นที่โครงการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 18 จังหวัด และ 4) พื้นที่โครงการภาคกลางและภาคใต้ จำนวน 24 จังหวัด โดยแยกประมูลงาน สัญญาการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ กับ สัญญาการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ