DTAC คาดปีนี้รายได้บริการระดับเดียวกับปีก่อน-งดจ่ายปันผลระหว่างกาลครึ่งปีแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 13, 2017 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ระบุในรายงานการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก ถึงแนวโน้มในปี 60 ว่า บริษัทคาดว่ารายได้จากการให้บริการไม่รวมค่าเชื่อมต่อโครงข่ายจะอยู่ในระดับเดียวกับปีก่อน และกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) จะอยู่ในระดับเดียวกับปีก่อนเป็นอย่างน้อย ขณะที่คงวงเงินลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 17,000-20,000 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทยังคงนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิของบริษัท ขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินและแผนการประกอบธุรกิจของบริษัทในอนาคต โดยบริษัทมีเป้าหมายจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลทุกครึ่งปี ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งแรกของปี 60 บริษัทต้องการรักษาสถานะทางการเงินเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทจึงยังไม่พิจารณาเรื่องการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล

"บริษัทยังคงมุมมองแนวโน้มผลประกอบการของปี 60 โดยคาดว่ารายได้จากการให้บริการไม่รวมค่าเชื่อมต่อโครงข่ายจะอยู่ในระดับเดียวกับในปีก่อน ในขณะที่บริษัทยังคงแผนการลงทุนด้วยวงเงินประมาณ 17,000-20,000 ล้านบาท รวมทั้ง บริษัทยังคงแนวโน้มของ EBITDA ในปีนี้ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ระดับเดียวกับปี 59 เป็นอย่างน้อย ทั้งนี้ บริษัทให้ความสาคัญกับการสร้างกระแสเงินสดจากการดำเนินงานรวมทั้งรักษาสถานะทางการเงินให้มีความคล่องตัวในช่วงก่อนสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน"DTAC ระบุ

DTAC ระบุอีกว่า การแข่งขันในตลาดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มีแนวโน้มแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ให้บริการต่างใช้โปรโมชั่นเกี่ยวกับเครื่องโทรศัพท์ในการสร้างฐานลูกค้าระดับบน รวมทั้งยังคงมีการให้ส่วนลดค่าเครื่องในตลาดบริการระบบเติมเงินอยู่บ้างแต่ในระดับที่ลดลงจากปีก่อน ทั้งนี้ บริการอินเทอร์เน็ตยังคงเป็นปัจจัยหลักในการสร้างความเติบโตอันเป็นผลจากความต้องการใช้งานที่สูงขึ้นเนื่องจากการใช้งานบริการสตรีมมิ่งที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งลูกค้าได้รับประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ดีขึ้นจากโครงข่ายเทคโนโลยี 4G

บริษัทคาดว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์และโครงข่ายจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะหลังจากมีการแจ้งความคืบหน้าการเป็นคู่ค้าในการให้บริการไร้สายคลื่นความถี่ 2300 MHz กับบมจ.ทีโอที โดยบริษัทมุ่งสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคด้วยโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่พัฒนาดียิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอบริการดิจิทัลและการบริการที่คุ้มค่าให้กับลูกค้าเพื่อให้บริษัทเป็นแบรนด์ดิจิทัลอันดับหนึ่งในประเทศไทยภายในปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ