UREKA คาดรายได้ H2/60 สูงกว่า H1/60 หลังทยอยรับรู้รายได้งานในหลายโครงการ,รุกประมูลงานใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 19, 2017 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์รายได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จะทำได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากครบกำหนดการส่งมอบงานหลายโครงการ ทำให้สามารถรับรู้รายได้เข้ามา โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 190 ล้านบาท ขณะที่ยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง อีกมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในช่วงไตรมาส 3/60

สำหรับงานประมูลใหม่ดังกล่าว ได้แก่ งานด้านเครื่องจักรในประเทศไทย ประมาณ 50 ล้านบาท และที่ประเทศอินเดีย 30 ล้านบาท คาดรู้ผลในไตรมาส 3/60 ,งานด้าน Logistic automation จำนวน 4 งาน มูลค่ารวม 100 ล้านบาท คาดรู้ผลประมูลภายในไตรมาส 3/60 จำนวน 2 งาน มูลค่า 50 ล้านบาท และงานประมูล chiller ของกิจการร่วมค้า ยูเรกา ยูเอ็มไอ ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งมูลค่า 20 ล้านบาท คาดรู้ผลในเดือนก.ค.นี้

ทั้งนี้ แผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังนั้น จะมุ่งเน้นงานรองรับไทยแลนด์ 4.0 โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่รัฐบาลเตรียมออกกฎเพื่อเอื้ออำนายความสะดวกให้ผู้ประกอบการลงทุนปรับปรุงกระบวนการผลิตของตนเองให้เป็นอุตสาหกรรมไทยแลนด์ 4.0 โดยมีการลงทุนระบบ Automation มากขึ้น ซึ่งสามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงนโยบายการลดต้นทุนในการดำเนินงานทุกรูปแบบ เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรด้วย

นายนรากร กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงเป้าหมายสัดส่วนรายได้ในแต่ละธุรกิจปีนี้ แบ่งเป็น งานออกแบบและผลิตเครื่องจักรในหลากหลายอุตสาหกรรม (ยานยนต์, พลาสติก,เกษตร, และอื่นๆ ) สัดส่วน 65% ,งานออกแบบระบบอัตโนมัติในการผลิต (Automation) สัดส่วน 20% , งานระบบขนส่งลำเลียงแบบอัตโนมัติ (Logistic Automation) สัดส่วน 3% และงานระบบประหยัดพลังงาน (Energy Conservation) สัดส่วน 12%

นอกจากนี้บริษัทยังจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากงานของกิจการร่วมค้า ยูเรกา ยูเอ็มไอ มูลค่า 53 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรปีนี้ในสัดส่วน 70% ของยอดกำไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ