SR รุกขยายแผนพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ หลังคว้างานบริหารอาคารจอดรถโรงพยาบาล มธ.รังสิต 30 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 20, 2017 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามราช (SR) กล่าวว่า การที่บริษัทย่อย ได้รับงานโครงการก่อสร้างและบริหารอาคารจอดรถ ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ขนาดพื้นที่ประมาณ 6.2 ไร่ เพื่อรองรับจำนวนรถยนต์ของผู้ใช้บริการได้อย่างน้อย 1,000 คัน/วัน ระยะเวลาก่อสร้างไม่เกิน 2 ปี และระยะสัมปทาน 30 ปี โดยบริษัทจะสามารถทยอยรับรู้รายได้จาการบริหารอาคารจอดรถและพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่ปี 2563-2592 นั้น นับเป็นจุดเริ่มต้นของการโครงการให้บริการที่จอดรถ พร้อมพื้นที่เชิงพาณิชย์ต่อ ๆ ไปในพื้นที่ที่มีความต้องการบริการดังกล่าวทั่วประเทศอีกด้วย
"เราเชื่อมั่นว่า งานบริหารอาหารจอดรถและพื้นที่ให้เช่าเชิงพาณิชย์ จะเป็นอีกธุรกิจที่จะเป็น S-Curve ใหม่ที่บริษัทจะสามารถสร้างรายได้ที่แน่นอนตลอดระยะเวลาสัญญา 30 ปี และสนับสนุนการเติบโตของ SR ให้มั่นคงอย่างยั่งยืนในอนาคต"นายเกียรติ กล่าว

นายเกียรติ กล่าวว่า สำหรับการลงนามสัญญาเช่าที่ดินเพื่อก่อสร้างและบริหารอาคารจอดรถ รวมถึงพื้นที่เชิงพาณิชย์ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ครั้งนี้ บริษัทก็จะได้ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำเทคโนโลยี Smart Parking มาใช้ในพื้นที่ที่มีขนาดพื้นที่จำกัด รวมถึง Application บน smartphone ที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกและจองที่จอดรถล่วงหน้าตามจุดบริการต่าง ๆ ด้วย ปัจจุบัน บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 527 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป และยังได้เข้าร่วมประมูลงานใหม่ ๆ อยู่หลากหลายโครงการและอุตสาหกรรม เพื่อขยายแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงในการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ