GOLD ปรับเพิ่มเป้ายอดขายปีนี้เป็น 2 หมื่นลบ. จากเดิม 1.8 หมื่นลบ. แม้ลดโครงการเปิดใหม่ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 24, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายในปีนี้เป็น 2 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ 1.8 หมื่นล้านบาท หลังจากทำยอดขายครึ่งปีแรกได้ 1.1 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายของครึ่งปีแรก 67% หรือตั้งเป้ายอดขายของครึ่งปีแรกอยู่ที่ 6.6 พันล้านบาท จากการเปิด 5 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม ในโครงการโกลเด้น ทาวน์ ที่ทำยอดขายได้ดีทุกครั้งที่เปิดโครงการ โดยมียอดรวมเฉพาะวันพรีเซล 5 โครงการ รวมกันอยู่ที่ 3.79 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 34.5% ของยอดขายทั้งหมด

แม้ว่ายอดขายในครึ่งปีแรกทำได้เกินเป้าหมาย แต่บริษัทได้ปรับลดแผนการเปิดโครงการในปีนี้ลดลงเหลือ 15 โครงการ มูลค่ารวม 1.43 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่วางแผนเปิด 21 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2.1 หมื่นล้านบาท เพราะมีบางโครงการที่ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ หลังติดปัญหาผู้พักอาศัยเดิมยังไม่ย้ายออก ทำให้ต้องปรับแผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ ซึ่งตามแผนที่ปรับลดแล้วมี 15 โครงการ ได้แก่ โครงการทาวน์โฮม 13 โครงการ บ้านแฝด 1 โครงการ และบ้านเดี่ยว 1 โครงการ

สำหรับการเปิด 5 โครงการใหม่ในครึ่งแรกปีนี้ ได้แก่ โกลเด้น ทาวน์ อ่อนนุช-ลาดกระบัง มูลค่า 714 ล้านบาท ขายหมดในวันแรก ,โกลเด้น ทาวน์ วงศ์สว่าง-รัชดา มูลค่า 721 ล้านบาท ขายหมดใน 2 วัน ,โกลเด้นทาวน์บางนา-สวนหลวง มูลค่า 812 ล้านบาทขายหมดเฟสแรก ใน 2 วัน , โกลเด้น ทาวน์ 2 สุขสวัสดิ์-พุทธบชู มูลค่า 837 ล้านบาท ขายหมดใน 2 วัน และโกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา-อัสสัมชัน มูลค่า 711 ล้านบาท

ส่วนในครึ่งหลังปีนี้จะเปิดอีก 10 โครงการใหม่ ขณะที่จะใช้กลยุทธ์การเปิดอาณาจักร BritishAvenue ย่านเกษตรนวมินทร์ จากแผนพัฒนาโครงการทำเลทองที่ได้วางไว้ตั้งแต่ต้นปีที่จะพัฒนาโครงการใหม่ในครึ่งปีหลังนี้ที่ย่านเกษตรนวมินทร์ โดยคำนึงถึงปัจจัยที่สำคัญ เช่น การเป็นย่านที่มีกำลังซื้อ เป็นแหล่งชุมชนเดินทางสะดวกใกล้สิ่งอำนวย ความสะดวก พัฒนาเป็นโครงการที่มีความหลากหลาย 5 โครงการ เนื้อที่รวม 120 ไร่ จำนวนรวม 950 ยูนิต มูลค่ารวม 4 พันล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 2 โครงการ ทาวน์โฮม 3 ชั้น บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวในระดับราคาต่างกัน ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม อีกทั้งในแง่ของทำเลเด่นติดรถไฟฟ้าทดแทนคอนโดมิเนียม ขณะเดียวกันยังมีแผนขยายทาวน์โฮมต่างจังหวัดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ