AMA ต่ำสุดรอบกว่า 7 เดือน ผู้บริหารยันผถห.ใหญ่ไม่ได้ขายหุ้นออก พร้อมย้ำรายได้ปีนี้ตามเป้าโตไม่ต่ำกว่า 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 25, 2017 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AMA ปรับลดลงติดต่อกันเป็นวันที่สี่ โดยเช้านี้ราคาหุ้นลดลง 1.59% มาที่ 18.60 บาท หรือลดลง 0.30 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 23.73 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.14 น. ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 19 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 19 บาท และปรับลงทำระดับต่ำสุดที่ 18.30 บาท ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับจาก 15.40 บาท เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.59

นายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาม่า มารีน (AMA) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ถึงการปรับลดลงของราคาหุ้นว่า ไม่ทราบถึงสาเหตุการปรับลดลงของราคาหุ้น แต่ขอยืนยันว่าปัจจุบันกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่มีการขายหุ้นออกมาแต่อย่างใด ขณะที่ผลประกอบการปีนี้ยังคงมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยรายได้จะเติบโตจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 50% ซึ่งผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/60 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/60 ซึ่งจะมีการนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการในวันที่ 8 ส.ค.นี้

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังโดยปกติแล้วจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากจะสามารถรับรู้รายได้เต็มที่จากเรือใหม่ที่เข้ามา โดยปัจจุบันเรือลำที่ 3 ที่ซื้อเข้ามาใหม่ก็ได้รับสัญญาการเดินเรือไปถึงเดือนมิ.ย.61 แล้ว ขณะที่เรือเดิมที่มีอยู่ก็มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

"ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าทำไมเมื่อวานนี้ราคาปรับตัวลดลงมาค่อนข้างมาก ซึ่งจากที่ผมได้ตรวจสอบก็ขอยืนยันว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่มีใครขาย ซึ่งในมุมมองของผมคือสภาพคล่องของหุ้นเราค่อนข้างต่ำ ถ้าช่วงเวลาไหนที่มีคนซื้อเก็บเยอะๆราคาหุ้นก็จะขึ้นๆตลอด แต่ถ้าช่วงใดมีคนขายราคาหุ้นก็จะลงมา ซึ่งตอนนี้จริงๆผมก็อยากจะเข้าไปซื้อ เพราะราคาลงมาในจุดที่น่าสนใจแต่ทำไม่ได้ เพราะติดกฎของตลาด แต่อย่างไรก็ตามคนที่ลงทุนในหุ้นผม ผมว่านักลงทุนมีความเข้าใจ และอยากให้รอดูผลประกอบการของเราที่ออกมาซึ่งเรามั่นใจ เพราะว่าเราทำตามที่พูดมาตลอด"นายพิศาล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ