"ฟินันเซีย ไซรัส" มองหุ้นไทย H2/60 มีลุ้น 1,600 จุด แม้สัปดาห์นี้ยังแกว่ง Sideway หลังวอลุ่มไม่มากและไม่สม่ำเสมอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 25, 2017 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปวริศา เลิศกิจคุณานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย หากดัชนีหุ้นไทยยังไม่หลุดระดับ 1,566-1,570 จุด ก็ยังมีโอกาสที่ดัชนีจะปรับตัวขึ้นไปสู่แนวต้าน 1,585-1,590 จุด และ 1,600 จุดในช่วงที่เหลือของปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้มองว่าดัชนีน่าจะยังเคลื่อนไหว Sideway เนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่ไม่มากนัก และถึงแม้ว่าปริมาณการซื้อขายจะมากขึ้นแต่ก็ไม่มีความสม่ำเสมอ ทำให้การปรับตัวขึ้นหรือลงของดัชนียังอยู่ในกรอบที่ค่อนข้างจำกัด

สำหรับกลุ่มหุ้นที่แนะนำการลงทุนในสัปดาห์นี้ คือกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนตัวในระยะสั้น ตามกรอบด้านเทคนิค ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ส่งออกให้สามารถส่งออกได้เพิ่มขึ้น และในช่วงที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ถูกขายออกจนราคาขยับเข้าใกล้เส้นแนวรับในเชิงเทคนิค ในขณะที่ดัชนีหุ้นไทยยังไม่ปรับตัวลดลง ทำให้คาดว่าราคาหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์น่าจะกลับตัวได้ โดยแนะนำหุ้น SVI และ HANA

ขณะที่กลุ่มแบงก์เชื่อว่าจะช่วยหนุนดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงที่เหลือของปีนี้ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มแบงก์ถูกขายออกมาค่อนข้างมากแล้ว โดยแนะนำ KKP เป็นหุ้นเด่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ