FTE ชู 7 จุดแข็งหนุนหุ้นเข้าเทรดพรุ่งนี้ยืนเหนือจอง พร้อมวางเป้ารายได้โตต่อเนื่อง 10% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 26, 2017 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง (FTE) มั่นใจว่า การที่หุ้น FTE จะเข้าทำการซื้อขายในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) เป็นวันแรก ราคาหุ้นจะสามารถยืนเหนือจองที่ 2.95 บาท ด้วยจุดแข็ง 7 ข้อหลักของบริษัท ได้แก่

1.ตราสินค้าที่อยู่ยาวนาน 80-90 ปี 2.บริษัทมีสินค้าที่ครบวงจร และมีสินค้ามากกว่าผู้จำหน่ายสินค้ารายอื่นๆถึง 30% 3.บริษัทมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทยมายาวนานกว่า 20 ปี 4.ต้นทุนการขายที่ต่ำกว่าคู่แข่งในตลาด 5.มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ที่ 18% จากมูลค่าตลาดรวม 4,500 ล้านบาท 6.ตราสินค้าส่วนใหญ่จะมอบหมายให้มีตัวแทนจำหน่ายในประเทศเพียง 1-2 ราย ทำให้ผู้เล่นรายใหม่เข้ามายังตลาดนี้ยาก และสุดท้าย คือ 7.อุตสาหกรรมนี้ไม่มีขาลง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการเพิ่มจำนวนพนักงานขายจากปัจจุบันมีอยู่ราว 30 ราย ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และเข้าถึงงานโครงการก่อสร้างต่างๆ มากขึ้น เพื่อให้สามารถเพิ่มยอดขายของบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าราว 435 ล้านบาท แบ่งเป็นงานโครงการ 295 ล้านบาท และการจำหน่ายสินค้าทั่วไป 140 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้ราว 80% ของมูลค่า backlog ทั้งหมด ขณะดียวกัน บริษัทยังมีแผนเข้าประมูลงานโครงการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นอีกหลายโครงการ และเชื่อว่าจะได้งานเข้ามาเพิ่ม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้ โดยบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้เฉลี่ย 10% ในทุกๆ ปีจากนี้

"ด้วยศักยภาพของบริษัทฯ และการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เราเริ่มดำเนินกิจการมาจนถึงช่วงเวลาที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ ซึ่งเราก็เชื่อว่าจะเป็นสิ่งยืนยันว่าบริษัทฯเรามีพื้นฐานที่ดี และอุตสาหกรรมที่เราอยู่นั้นไม่มีขาลงเลยตั้งแต่เราเริ่มดำเนินการมา ขณะที่การกระจายหุ้นในครั้งนี้เรามีการกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนรายย่อยกว่า 5,000 ราย เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน"นายทักษิณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ