ครม.อนุมัติ PTTEP รับโอนหุ้น 40% แหล่งนางนวลจากนิปปอนฯ ลุยศึกษาแผนพัฒนาต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 27, 2017 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อเร็ว ๆ นี้มีมติอนุมัติให้บริษัท ปตท.สผ.สยาม จำกัด ในกลุ่ม บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) รับโอนหุ้น 40% จาก Nippon Oil & Gas Exploration Corporation ของสัมปทานปิโตรเลียมเลขที่ 3/2528/28 แปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทย หมายเลข B6/27 หรือแหล่งนางนวล ส่งผลให้กลุ่ม PTTEP จะถือหุ้นในแหล่งนางนวล เพิ่มเป็น 100% จากเดิมถืออยู่ 60%

ทั้งนี้ แหล่งนางนวลดังกล่าวมี PTTEP เป็นผู้ดำเนินการภายใต้ บริษัท ปตท.สผ.สยาม ซึ่งปัจจุบันได้หยุดการผลิตไป แต่เนื่องจาก PTTEP ยังมองว่าแหล่งดังกล่าวมีศักยภาพและพร้อมที่จะลงทุน เมื่อทาง Nippon Oil & Gas Exploration Corporation ไม่ต้องการที่จะร่วมถือหุ้น ทาง PTTEP ก็พร้อมที่จะเข้าไปถือหุ้นในแหล่งนางนวลทั้ง 100%

อนึ่ง นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ PTTEP เคยระบุว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาศักยภาพของแหล่งนางนวล เพื่อดึงน้ำมันดิบออกมาใช้อีกครั้งหลังจากหยุดการพัฒนาไปก่อนหน้านี้ และคาดว่าปีหน้าน่าจะมีความชัดเจนว่าจะเดินหน้าต่อหรือจะหยุดการลงทุน ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมเรื่องการศึกษาสิ่งแวดล้อมไปด้วย โดยเบื้องต้นมองว่าราคาน้ำมันดิบที่กลับมายืน 50-60 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลก็น่าจะยังมีศักยภาพคุ้มค่าการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ