(แก้ไข) ขายทอดตลาดหุ้น IFEC ไร้คนลงทะเบียนเข้าร่วมประมูล ผถห.รายย่อยค้าน-สังเกตุการณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 31, 2017 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การขายทอดตลาดหุ้น บมจ.อินเตอร์ ฟร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ที่กำหนดจัดขึ้นในเวลา 10.00 น.ของวันนี้ จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเริ่มต้นขึ้นได้ เนื่องจากยังไม่มีผู้เข้ามาลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลราคา ขณะที่ผู้ถือหุ้นรายย่อยของ IFEC หลายรายเดินทางมาขอเข้าร่วมสังเกตุการณ์และบางรายระบุว่าต้องการคัดค้านการประมูลครั้งนี้

อนึ่ง บล.เคทีบี (ประเทศไทย) บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และ บล.ทรีนิตี้ ร่วมกันจัดการขายทอดตลาดหุ้น IFEC ของนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ที่ได้จดจำนำ และ/หรือ วางเป็นหลักประกันตามสัญญากู้ยืมเงินเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ที่ทำไว้กับบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 3 แห่ง รวมเป็น 3 รายการ จำนวนรวม 57,461,666 หุ้น ราคาขายขั้นต้น 3.10 บาท/หุ้น กำหนดประมูลเพิ่มครั้งละ 0.02 บาท/หุ้น ซึ่งผู้เข้าสู้ราคาจะต้องวางหลักประกันกับ บล.ทั้งสามแห่งด้วย

ก่อนหน้านี้ นายพิชากร เหมมันต์ ทนายความของ IFEC ระบุว่า ได้รับมอบหมายจากนายวิชัย ผู้ถือหุ้น และประธานบริษัท IFEC ให้เข้ามายื่นคัดค้านการขายทอดตลาดหุ้น IFEC ที่กำหนดมีขึ้นในเช้าวันนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค.60 นายวิชัยได้ยื่นฟ้องเพิกถอนสัญญาเงินกู้เพื่อการซื้อหลักทรัพย์ และการบังคับจำนำและหลักทรัพย์ค้ำประกันไม่ชอบด้วยกฎหมายละเมิดโดยคำขอให้ระงับ/ห้าม/เพิกถอนการประกาศขายทอดตลาด ซึ่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ได้รับฟ้องไว้แล้ว


แท็ก ตลาดหุ้น   (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ