PACE เผย"มาร์ค โมเบียส"เข้าเยี่ยมโครงการ"มหานคร"พร้อมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 31, 2017 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) เปิดเผยว่า นายมาร์ค โมเบียส ประธาน Templeton Emerging Markets Group ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ"มหานคร" หลังจากกองทุนดังกล่าวได้เข้าลงทุนในหุ้น PACE ก่อนหน้านี้

"เรามีโอกาสนำชมโครงการมหานคร ซึ่งปัจจุบันได้เปิดให้บริการส่วนที่พักอาศัยแล้ว รวมถึงแลกเปลี่ยนมุมมองในการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยตลอดจนวิสัยทัศน์ที่มีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย"นายสรพจน์ กล่าว

ทั้งนี้ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส ในโครงการมหานครปัจจุบันได้เปิดให้บริการและมีลูกบ้านย้ายเข้าอยู่แล้ว ประกอบด้วยที่พักอาศัยพร้อมเข้าอยู่ 209 เรสซิเดนซ์ ขนาดตั้งแต่ 125-844 ตารางเมตร มียอดขายแล้ว 75% นับเป็นที่พักอาศัยที่มีศักยภาพในการรองรับผู้อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ทั้งไทยและต่างชาติ ด้วยรูปแบบบริการระดับตำนานของเดอะ ริทซ์-คาร์ลตันและการออกแบบระดับโลก

จากมูลค่าโครงการมหานครรวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส ซึ่งเป็นส่วนที่พักอาศัยมีมูลค่าประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท โดยสามารถโอนและรับรู้รายได้แล้วราว 4 พันล้านบาท และจะทยอยโอนอีก 6 พันล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ นายมาร์ค โมเบียสยังได้เยี่ยมชมส่วนอื่นๆ ของโครงการมหานคร ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่สามารถสร้างการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ส่วนรีเทล มหานคร คิวบ์ โรงแรมบางกอก เอดิชั่น รวมถึง จุดชมวิวออบเซอร์เวชั่นเด็คและรูฟท็อปบาร์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการในปีหน้า

ปัจจุบัน PACE มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 3.7 หมื่นล้านบาท ณ สิ้นไตรมาส 1/60 บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) รวมทุกโครงการอยู่ที่ประมาณ 1.54 หมื่นล้านบาท จะรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือปีนี้ราว 8.4 พันล้านบาท โดยจะมีการขายเพิ่มเติมอีกราว 2 พันล้านบาทในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ