CTBC BANK ส่งตัวแทน 3 รายเข้าร่วมนั่งบอร์ด LHBANK ใน ส.ค.นี้หลังปรับโครงสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 31, 2017 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัยกุล) กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHBANK) เปิดเผยว่า ตามที่ CTBC BANK ได้ชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น บริษัทได้ปรับโครงสร้างกรรมการ และโครงสร้างองค์กรเพื่อรองรับการให้บริการด้านเทรดไฟแนนซ์ (Trade Finance) ด้านการบริการการเงินส่วนบุคคล (Wealth Management) ด้านดิจิตอลแบงกิ้ง (Digital Banking) ที่ CTBC BANK มีความชำนาญ โดยได้มีการแต่งตั้งกรรมการจาก CTBC BANK 3 ราย ประกอบด้วย 1. Mr. Shih, Jiing Fuh กรรมการ 2. Mr. Wu, Kuo Chin กรรมการ และ 3.รศ.สุปรียา ควรเดชะคุปต์ กรรมการอิสระ โดย CTBC BANK จะส่งผู้บริหารมาช่วยดูแลงานดังกล่าวในเดือน ส.ค.60

อนึ่ง LHBANK ได้รับเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนจาก CTBC BANK พันธมิตรจากไต้หวัน จำนวน 16,599 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 ก.ค.60 ทำให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ LHBANK ปัจจุบัน CTBC BANK เข้ามาถือหุ้น 35.617% ซึ่งจะเป็นสัดส่วนเท่ากับการถือหุ้นรวมกันของ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) มีสัดส่วนถือหุ้น 21.879% และ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) มีสัดส่วนการถือหุ้น 13.738%

นางศศิธร กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา คณะผู้บริหารของ CTBC BANK ได้มาเยี่ยมชมกิจการ LHBANK หลายครั้ง ได้มีการมาหารือเรื่องแผนการดำเนินธุรกิจ กระบวนการทำงาน วัฒนธรรมองค์กร ขณะเดียวกันคณะผู้บริหารของ LHBANK ก็ได้ไปเรียนรู้ธุรกิจที่ CTBC BANK มีความเชี่ยวชาญหลายครั้งเช่นกัน

ปัจจุบันธนาคาร LHBANK มีสินทรัพย์รวม 224,000 ล้านบาท เติบโตจากสิ้นปีก่อน 6.8% มีสินเชื่อ Corporate ในสัดส่วน 66% สินเชื่อเอสเอ็มอี 15% และสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย 19% ขณะที่สินเชื่อด้อยคุณภาพ (NPL) อยู่ในระดับ 2.0% ของเงินให้สินเชื่อรวม ขณะที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ A- แสดงให้เห็นถึงสถานะทางธุรกิจและการเงินของธนาคารที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมีคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีและมีเงินทุนที่แข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ