ZIGA เผยผล Book Building สถาบันยอดล้นกว่า 6 เท่า เตรียมเซ็นตั้งอันเดอร์ไรท์พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 7, 2017 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้างประเภท Pre-zinc และท่อเหล็กร้อยสายไฟประเภทPre-zinc เปิดเผยว่าจากการสำรวจความต้องการ (Book Building) จองซื้อหุ้นสามัญของ ZIGA ให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO) ปรากฎว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันเป็นอย่างมาก โดยมีความต้องการ ซื้อของนักลงทุนสถาบันสูงกว่าจำนวนที่จัดสรรให้ถึงกว่า 6 เท่า แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท และการเติบโตที่มีอย่างต่อเนื่อง โดย ZIGA มีกำหนดจะเซ็นสัญญาแต่งตั้งอันเดอร์ไรท์วันที่ 8 ส.ค.นี้

“ช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนสถาบันหลายแห่ง(โรดโชว์) แม้หุ้น ZIGA จะเป็นหุ้นไซด์ไม่ใหญ่มาก แต่การที่นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจค่อนข้างมากสะท้อนจากผล Book Building ที่จองล้นกว่า 6 เท่า ถือเป็นสัญญาณบวกสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนดังกล่าว ทำให้มั่นใจว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้นสำหรับนักลงทุนทั่วไปจะได้รับความสนใจไม่แพ้กัน" นายวรชาติกล่าว

ด้านนายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZIGA กล่าวว่า นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอเข้ามาครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะทำให้บริษัทมีความพร้อมที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้างประเภท Pre-zinc และท่อเหล็กร้อยสายไฟประเภท Pre-zincได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ทั้งนี้ ZIGA ได้แต่งตั้งให้ บล.ธนชาต เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ