"ยัม เรสเทอรองตส์"อ้าแขนรับเครือไทยเบฟได้สิทธิเข้าบริหารร้าน KFC กว่า 240 แห่งในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 9, 2017 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เจ้าของแฟรนไชส์แบรนด์เคเอฟซี ตกลงมอบสิทธิการเป็นแฟรนไชส์ซีแก่บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (QSA) ซึ่งดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัท ฟู๊ดออฟเอเชีย จำกัด (FOA) บริษัทผู้ผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำของไทยในเครือ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ

วานนี้ ไทยเบฟเวอเรจ แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงกับทางบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เพื่อซื้อกิจการร้านเคเอฟซีที่มีอยู่กว่า 240 สาขาในไทย มูลค่าประมาณ 1.13 หมื่นล้านบาท หรือ 463 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ QSA จะเข้าบริหารและปรับปรุงร้านเคเอฟซีมากกว่า 240 ร้าน ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์การขยายแฟรนไชส์เพื่อการเติบโตทางธุรกิจ ด้วยการหาแฟรนไชส์ซีและเน้นสร้างนวัตกรรมของแบรนด์ให้โดดเด่นและเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นตามประกาศเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นไปตามเป้าหมายการขยายสาขาทั่วประเทศไทยมากกว่า 800 สาขาภายในไม่กี่ปีข้างหน้า

การเพิ่มพันธมิตรแฟรนไชส์ของยัม ประเทศไทยนี้ ดำเนินไปตามนโยบายของบริษัทแม่ ยัม! แบรนด์ ในการสร้างการเติบโตของธุรกิจแบบก้าวกระโดดและขับเคลื่อนความสำเร็จของแบรนด์เคเอฟซีทั่วโลก โดย ยัม ประเทศไทย ได้พิจารณาคัดเลือกแฟรนไชส์ซี จากความพร้อมและศักยภาพในการเข้าบริหารและดูแลร้านเคเอฟซีอย่างดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมผ่านสินค้าคุณภาพและบริการประทับใจ

เคเอฟซี เป็นแบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนอันดับ 1 ของประเทศไทยมานานกว่า 33 ปี เป็นแบรนด์ที่มีสาขาเข้าถึงลูกค้ามากที่สุดและมีลูกค้าใช้บริการถี่ที่สุด มีสัดส่วนของลูกค้าที่เข้ามาร้านเคเอฟซีสูงถึง 49% เทียบกับร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า โรงหนัง หรือไฮเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย

ทั้งนี้ เคเอฟซี ประเทศไทยยังได้รับรางวัลทั้งระดับโลกและระดับประเทศจากองค์กรที่ได้รับความเชื่อถือมากมาย อาทิ ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 แบรนด์ยอดเยี่ยม Best Buzz Brand Award จาก YouGov[2] , รางวัล Best Brand Performance บนเฟสบุ๊คจาก Thailand Zocial[3] Award 2017 และรางวัลแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนอันดับ 1 ของไทยจาก Marketeer[4] เป็นต้น

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซีประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง ยัม ประเทศไทย และแฟรนไชส์ซี่ทั้งสามรายของเราจะทำให้แบรนด์เคเอฟซีในประเทศไทยนั้นยิ่งมีความโดดเด่นและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่าน โดย QSA จะเข้ามาเป็นพันธมิตรที่ร่วมสร้างการเติบโตสู่เป้าหมายการขยายร้านเคเอฟซีกว่า 800 ร้านที่ดีอย่างแน่นอน

อนึ่ง ยัม ประเทศไทย จะมีบทบาทในฐานะผู้บริหารแบรนด์และดูแลแฟรนไชส์ซี ขณะที่ผู้ได้รับสิทธิในการบริหารร้านหรือแฟรนไชส์ซี จะมุ่งเน้นไปที่การดำเนินกิจการร้านและการขยายสาขาในประเทศไทย มีร้านเคเอฟซีจำนวน 601 สาขา (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ก.ค.60) ดำเนินงานโดย เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป, เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ และ ยัม ประเทศไทย การโอนกรรมสิทธิ์การบริหารร้านเคเอฟซีให้กับ เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย คาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ