AUCT เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมคาดโต 35% หลังเริ่มรับรู้ฯ บ.ร่วมทุนเพิ่มขึ้นใน H2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 9, 2017 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ ยอดจรัส ประธานกรรมการบริหาร บมจ. สหการประมูล (AUCT) เปิดเผยว่า บริษัทเล็งปรับเป้ารายได้ปีนี้ขึ้นจากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 35% จากปีก่อนที่ทำรายได้ 607.49 ล้านบาท เนื่องจากในในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะรับรู้รายได้เข้ามาจากโครงการเพื่อนประมูล ซึ่งเป็นบริการจากบริษัทร่วมทุน แอคชั่น แอนด์ ออคชั่น จำกัด ที่เน้นให้บริการแก่ลูกค้าโดยตรง (End User) มากขึ้นผ่านบริการแบบครบวงจร (One Stop Service) หลังจากที่บริษัทได้เริ่มทำการตลาดผ่านการประชาสัมพันธ์อย่างจริงจังมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะได้รับยานยนต์เพื่อการเกษตรรายใหม่เข้ามาประมูล จากเดิมที่มียี่ห้อคูโบต้าอยู่แล้ว ประกอบกับปีนี้บริษัทเริ่มนำรถจักรยานเข้ามาเปิดประมูลด้วย เนื่องจากมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และเป็นสินค้าที่ซื้อ-ขายง่าย

"แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก หลังจากที่ช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีการปรับองกรค์ภายในใหม่ๆ และจะมีการรับรู้รายได้จากบริษัทร่วมทุนเข้ามาด้วย นอกจากนี้รถใหม่ในบ้านเรามีการกระตุ้นอย่างมากไม่ว่าจะด้วยกิจกรรมทางการตลาด กิจกรรมส่งเสริมการขาย จึงอาจจะมีรถเก่าเข้ามาในตลาดมากขึ้น ทำให้บริษัทอาจจะมีการปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น"นายสุวิทย์ กล่าว

ขณะที่บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 46.73% ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารจัดการต้นทุน และปรับโครงสร้างการบริหารครั้งใหญ่ ทำให้ค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลงอย่างมาก และบริษัทได้ปิดสาขาบริเวณพุทธมณฑลสาย 2 ที่มีผลการดำเนินงานไม่เป็นไปตามคาด นอกจากนี้ บริษัทจะไม่มีค่าใช้จ่ายจากค่าเสื่อมราคาที่มาจากการเปิดสาขาใหม่เหมือนในปี 58 เข้ามาอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ