INGRS ปิดเทรดวันแรกที่ 1.41 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 6.02%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 9, 2017 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น INGRS ปิดเทรดวันแรกที่ 1.41 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท (+6.02%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.33 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,088.45 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.54 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.41 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าเบื้องต้นของ บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) หรือ INGRS เทียบกับกลุ่มยานยนต์ที่ PER 16 เท่าจะได้มูลค่าที่เหมาะสมของ INGRS ที่ราว 1.60 – 1.70 บาท

INGRS เป็น holding company ของกลุ่มธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ (Automotive Components Manufacturing: ACM Business) และธุรกิจ Automation Solution Provider (โดยธุรกิจ Automation Solution Provider เป็นธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้อง ช่วยสนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตของธุรกิจ ACM Business) มีการจัดตั้งและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซียและอินเดีย โดยรายได้หลักมาจากบริษัท IAV (ผู้ผลิตและจัดหาชิ้นส่วนพลาสติก และคิ้วยางรีดม้วนขึ้นรูป) และ ITSB (ผู้ผลิตและจัดหาชุดประกอบประตู) จัดเป็น Tier 1 Supplier ทั้งคู่ โดยมีรายได้มาจากมาเลเซีย (55%) และไทย (38%) และลูกค้าหลักของ INGRS คือ Perodua และ Proton ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ของมาเลเซีย

โครงการอนาคต : บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนหลายโครงการเช่น 1) ขยายธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ในอินเดียโดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2562 2) ขยายการลงทุนในอินโดนีเซียโดยอยู่ระหว่างการเจรจากับหุ้นส่วนชาวญี่ปุ่นคาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ 3) ขยายธุรกิจผลิต และจำหน่ายชิ้นส่วนประเภทปั้มขึ้นรูปให้แก่ลูกค้าของ FCT ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยจะต้องมีการเพิ่มเครื่องจักร และปรับสายการผลิตคาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้


แท็ก บล.ทิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ