QLT เตรียมเข้าประมูลงานตรวจสอบท่อก๊าซเพิ่มอีก 2 โครงการคาดรู้ผลปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 10, 2017 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ควอลลีเทค (QLT) เปิดเผยว่า บริษัทยังมีงานตรวจสอบท่อก๊าซอีก 2 โครงการที่อยู่ระหว่างเตรียมเข้าร่วมประมูลงาน โดยคาดว่าจะรู้ผลในช่วงปลายปีนี้ และเริ่มการทำงานในปี 61 โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้รับงานตรวจสอบท่อก๊าซรวม 2 โครงการ แต่เป็นเพียงท่อย่อยที่มีมูลค่างานไม่มาก

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/60 บริษัทมีรายได้รวม 102.74 ล้านบาท ลดลง 8.65% กำไรสุทธิ 1.77 ล้านบาท ลดลง 85.41% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/59 และผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกของปี 60 บริษัทฯ มีรายได้รวม 229.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.89% และมีกำไรสุทธิรวม 15.09 ล้านบาท ลดลง 43.30% เมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 59

ทั้งนี้ ในส่วนของกำไรที่ลดลง เนื่องจากในปี 60 บริษัทฯได้รับผลกระทบจากภาวะอุตสาหกรรมที่หดตัวลงค่อนข้างมากโดยเฉพาะงานด้านการทดสอบโดยไม่ทำลาย ประกอบกับภาวะการแข่งขันด้านราคาในปัจจุบันที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ภาพรวมรายได้ในช่วง 6 เดือนแรกยังใกล้เคียงกับปีก่อน เนื่องจากมีรายได้จากงานตรวจสอบในกลุ่มลูกค้าปิโตรเคมี อีกทั้งการให้บริการทดสอบตรวจสอบผลิตผลทางการเกษตร ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบเรื่องราคาน้ำมันที่ลดลง

บริษัทปรับกลยุทธ์โดยเน้นเรื่องการปรับลดต้นทุนการให้บริการ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ประกอบกับมุ่งเน้นให้บริการที่มีความแตกต่างจากคู่แข่งและไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และจากการที่บริษัทฯ ได้มีการลงทุนในงานบริการประเภทใหม่ด้านการให้บริการทดสอบเชิงกลและโลหะวิทยาในปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันบริษัทฯ กำลังเดินหน้าทำการตลาดในด้านนี้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากขณะนี้บริษัทได้รับการรับรองระบบห้องปฏิบัติการทดสอบ ISO/IEC 17025 เรียบร้อยแล้ว จึงคาดว่าจะช่วยให้บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มเติมจากงานบริการดังกล่าว และบริษัทยังได้รับการรับรองระบบมาตรฐานการจัดการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (OHSAS 18001) เพื่อสนับสนุนการให้บริการอย่างมีคุณภาพ


แท็ก ควอลลีเทค   (QLT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ