SALEE คาดผลงาน H2/60 โตต่อเนื่องตามเศรษฐกิจฟื้น หลัง Q2/60 เข้าโหมดเทิร์นอะราวด์เต็มตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 10, 2017 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิส ตัตวธร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยมั่นใจว่าแนวโน้มรายได้รวมของกลุ่มบริษัทในปีนี้จะเติบโตได้เป็นอย่างดีเมื่อเทียบกับรายได้รวมของปีก่อนหน้านี้

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 มีรายได้รวม 345 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 16.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 198% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนหลักจากการรับรู้รายได้ของบริษัทย่อย คือ บริษัท เพชรสยาม (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าพลาสติก รวมทั้งบริษัท บงกชแก้ว (ประเทศไทย) ที่เป็นผู้ผลิตชุดสังฆทานรายใหญ่ ที่จำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทั้งบิ๊กซี แมคโคร และโลตัส โดยสามารถจะรับรู้รายได้เข้ามาอย่างเต็มที่ในไตรมาสนี้

ขณะเดียวกันแนวโน้มที่ดีขึ้นของตลาดสินค้าสำหรับสินค้าในกลุ่มอุปโภคบริโภค ทำให้ธุรกิจพิมพ์ฉลากสินค้า ภายใต้การดำเนินงานของ บมจ.สาลี่ พริ้นท์ติ้ง (SLP) อีกหนึ่งในบริษัทย่อย ก็ยังสามารถสร้างรายได้และผลตอบแทนที่ดีให้แก่กลุ่มบริษัท

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ รายได้รวม 730 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 32.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ