KCE ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 8-9% หลังปรับรูปแบบเน้นผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูง,ผลงาน H2/60 ดีกว่า H1/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 10, 2017 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิธาน องค์โฆษิต กรรมการผู้จัดการ บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) เปิดเผยว่า บริษัทลดเป้าหมายรายได้ปีนี้เหลือโต 8-9% จากเดิมที่คาดจะเติบโตได้ราว 12-14% จากปีที่แล้ว เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ จากเดิมชนิดสองหน้า (Double Side) ไปสู่การผลิตในรูปแบบหลายชั้น (Multi Layer) ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่สูงขึ้นและมีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูงขึ้น เช่น กล้องและเรด้ารถยนต์ เป็นต้น โดยปัจจุบันมียอดขายในกลุ่มดังกล่าวบ้างแล้ว

"เราได้ปรับเป้าหมายรายได้ลงมาอยู่ที่ 8-9% ซึ่งเป็นการปรับเป้าหมายรอบที่ 2 จากที่เราเคยคาดว่าจะโตได้ 15-17% และปรับลงมาอยู่ที่ 12-14% เนื่องด้วยในหลาย ๆ ปัจจัย เช่น ปีนี้เราก็อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลง จากโลว์เทคต่ำ เป็นเทคโนโลยีที่สูงขึ้น" นายพิธาน กล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนขยายกำลังการผลิตและเริ่มดำเนินการผลิต เฟส 3 แล้ว โดยมีกำลังการผลิตที่ 2 แสนตารางฟุต/เดือน เพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ Multi Layer ซึ่งปัจจุบันมีกำลังการผลิตดังกล่าวแล้ว 14% ของกำลังการผลิตทั้งหมด โดยการเปิดผลิตเฟส 3 ของโรงงานใหม่ ส่งผลให้มีกำลังการผลิตโดยรวมอยู่ราว 3.1 ล้านตารางฟุต/เดือน

นอกจากนี้ บริษัทมองแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังนี้น่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก แม้จะยังคงได้รับผลกระทบจากราคาทองแดงที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง แต่การจ้างทำทองแดงแผ่นกลับลดลง ทำให้ภาระต้นทุนวัตถุดิบทองแดงปรับตัวลดลงกว่าครึ่งปีแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ