AKP เผยกำไร Q2/60 โต 30% จากงวดปีก่อนหลังต้นทุนลด,คาดธุรกิจขยายตัวต่อเนื่องใน H2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 10, 2017 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อัคคีปราการ (AKP) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 2/60 บริษัทกำไรสุทธิ 23.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.09% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังต้นทุนการให้บริการลดลงจากการจัดการกากอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ช่วงครึ่งหลังของปีนี้มั่นใจว่าธุรกิจจะยังเติบโตในทิศทางเดียวกัน เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น

สำหรับในไตรมาส 2/60 บริษัทมีรายได้จากการให้บริการกำจัดกากอุตสาหกรรม จำนวน 137.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระดับ 136.62 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากการบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ค่ากำจัดกากอุตสาหกรรมถัวเฉลี่ยต่อตัน เพิ่มขึ้นเป็นอัตรา 28.89% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตามบริษัทมีต้นทุนจากการให้บริการกำจัดกากอุตสาหกรรม จำนวน 95.65 ล้านบาท ลดลง 4.24% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการลดลงของต้นทุนบริการที่เกิดจากการบริหารจัดการภายใน และการบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ

"ปัจจัยหลักของกำไรที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 2/60 ทั้งที่เทียบกับไตรมาสที่ 1/60 ที่ทำได้ 10.05 ล้านบาท และเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มาจากบริษัทมุ่งบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนำมาใช้ประโยชน์ในกระบวนการเผาได้ซึ่งมีผลต่อการลดต้นทุนของธุรกิจ และการจัดลำดับการรับกากเข้ามากำจัดให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีผลให้ค่ากำจัดเฉลี่ยปรับตัวดีขึ้นอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

และในช่วงครึ่งหลังของปีมั่นใจว่าธุรกิจจะยังเติบโตในทิศทางเดียวกัน เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจและเราใช้นโยบายบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น เรายังศึกษาใช้ความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่เรามีอยู่ สร้างธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มในอนาคตด้วย" นายวันชัย กล่าว

AKP เป็นผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเตากำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแห่งเดียวในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ