ASIAN คาด H2/60 ดีกว่าครึ่งปีแรกมั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 1.05 หมื่นลบ.หลัง Q2/60 โตพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 11, 2017 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฮ็นริคคัส แวน เวสเทิร์นดรอป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานบริหารสายการเงิน บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด (ASIAN) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมาย 10,500 ล้านบาท หรือเติบโตราว 14% จากปี 59 ที่มีรายได้ 9,206 ล้านบาท เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังปกติจะเป็นช่วงของไฮซีซั่น โดยแนวโน้มครึ่งหลังของปีนี้ก็น่าจะยังเติบโตต่อเนื่อง และใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งอาหารแช่เยือกแข็ง ธุรกิจขายอาหารสัตว์ และธุรกิจขายอาหารสัตว์เลี้ยง มีทิศทางการขยายตัวที่ดี

"ไตรมาส 2/60 ผลประกอบการยังคงแข็งแกร่ง โดยปกติช่วงครึ่งปีแรกเป็นช่วงโลว์ซีซั่นแต่ปีนี้ผลประกอบการดีตั้งแต่ไตรมาส 1 ต่อเนื่องไตรมาส 2 และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลัง รายได้ กำไร จะเติบโตอย่างโดดเด่น หากเปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานในช่วงเดียวกันของปีก่อน"นายเวสเทิร์นดรอป กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทไตรมาส 2/60 มีรายได้ 2,283 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1,985 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 15% ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 918% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ปัจจัยหลักมาจากปริมาณการขายอาหารสัตว์และอาหารสัตว์น้ำที่เพิ่มขึ้น และราคาขายที่ปรับตัวสูงขึ้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์กุ้งและหมึก โดยมียอดขายเชิงปริมาณโดยรวมเพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับงวด 6 เดือนแรกบริษัทฯ มีรายได้รวม 4,765 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 3,974 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 19.9% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 898% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

"หลังจากนี้ฝ่ายบริหารจะมุ่งมั่นขยายการเติบโตของธุรกิจ เน้นให้ความสำคัญและพัฒนาสินค้าให้อัตรากำไรในระดับที่น่าพอใจ โดยลำดับแรกคืออัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยปี 60 ต้องอยู่ในระดับ 9.5% อีกทั้งบริษัทเน้นระมัดระวังความเสี่ยงเรื่องค่าเงิน โดยบริษัทฯเน้นปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนในรายการที่ปรากฎบนงบการเงินทั้งหมด นอกเหนือจากส่วนที่ Natural Hedge โดยนำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศบางส่วน"นายเวสเทิร์นดรอป กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ