ASAP คาดรายได้ปีนี้โตราว 25-30% หลังครึ่งปีแรกโตเด่น-ขยายฟลีทรถยนต์ให้เช่าเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 11, 2017 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 25-30% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1,400 ล้านบาท เนื่องจากผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกเติบโตได้อย่างโดดเด่น ขณะที่ครึ่งปีหลังก็มั่นใจว่าจะผลักดันการเติบได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทจะมีการเพิ่มฟลีทรถยนต์ใหม่เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในปีนี้ 20-30% ตามแผนการขยายฐานลูกค้ารถยนต์ให้เช่าระยะยาวรายใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ ณสิ้น 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีจำนวนรถยนต์ให้เช่าทั้งสิ้น 9,396 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ให้เช่าระยะยาว 8,941 คัน รถยนต์ให้เช่าระยะสั้น 327 คัน และรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ 128 คัน

บริษัทยังได้เพิ่มจุดให้บริการเคาน์เตอร์ตามสนามบินที่อยู่ภายใต้สำนักงานการบินพลเรือน โดยล่าสุดได้เปิดเคาน์เตอร์ให้บริการรถยนต์ให้เช่าที่สนามบินอู่ตะเภา จ.ชลบุรี รองรับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวในโซนตะวันออก และการลงทุนในระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อผลักดันการเติบโตของธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นมากขึ้น จากเดิมที่เปิดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นในพื้นที่การท่าอากาศยานไทย (AOT) ทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ ,สนามบินดอนเมือง ,สนามบินภูเก็ต ,สนามบินเชียงใหม่ ,สนามบินเชียงราย และสนามบินหาดใหญ่

นอกจากนี้ การเปิดให้บริการ asap GO (เอแซ็บ โก) ที่เป็นมิติใหม่แห่งวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ให้เช่าของไทย โดยคิดค่าบริการตามใช้งานจริง ได้เริ่มเปิดจุดให้บริการตามอาคารสำนักงาน 6 แห่ง ได้แก่ อาคารคอลัมน์ทาวเวอร์ ,อาคารอินเตอร์เชนจ์ ,อาคารศุภลัยแกรนด์ ทาวเวอร์ ,อาคารจัสมินอโศก อาคารเมโทรโพรลิส สุขุมวิท 39 และอาคาร 42 ทาวเวอร์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า จึงขยายการให้บริการไปยังอาคารสำนักงานแห่งอื่นเพิ่มเติม โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีจุดให้บริการรวม 30 แห่งตามแผนงานที่วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมีกำไรสุทธิ 67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 35.73 ล้านบาท และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,000.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58.24% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 632.48 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/60 บริษัทมีกำไรสุทธิ 33.54 ล้านบาท และรายได้รวม 515.62 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ