GOLD คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรกตามการเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ วศินชัชวาล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการช่วงครึ่งหลังปีนี้ จะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 11 โครงการ มูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาท จากในช่วงครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 4 โครงการ

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการแรก ในช่วงครึ่งปีหลังไปแล้ว 1 โครงการ คือ โกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา-อัสสัมชัน มูลค่า 711 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการเจรจากับทางธนาคารหลาย ๆ แห่งเพื่อที่จะหาทางลดอัตราการปฏิเสธสินเชื่อ และพูดคุยกับลูกค้าเพื่อที่จะให้มีการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่จะถึงเวลาการกู้จริง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้การปล่อยสินเชื่อของธนาคารเป็นไปได้ดียิ่งขึ้น จากปัจจุบันโครงการของบริษัทมียอดปฏิเสธสินเชื่ออยู่ที่ราว 30%

"แนวโน้มช่วงครึ่งปีหลังจากที่ผ่านมาบ้างแล้ว เรามีการเปิดโครงการใหม่ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า นอกจากนี้กำลังซื้อของประชาชนก็เริ่มดูดีขึ้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามเราต้องมาปรับในเรื่องของการเตรียมตัวของลูกค้าก่อนที่จะถึงเวลากู้จริงเพื่อที่จะลดยอดปฏิเสธสินเชื่อลง เพื่อที่จะให้มียอดโอนที่ดีขึ้นด้วย ขณะที่การลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐจะช่วยให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น และกระตุ้นให้มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย เราจึงเชื่อว่าครึ่งปีหลังผลประกอบการจะออกมาดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา"นายสมบูรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ