BSM คาดรายได้-กำไร H2/60 ดีกว่า H1/60 ตามคำสั่งซื้อเพิ่ม, ลั่นพร้อมกลับมาจ่ายปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวเดอสมาร์ท (BSM) คาดรายได้และกำไรสุทธิในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่จะดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 264 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 26.80 ล้านบาท เนื่องจากคำสั่งซื้อสินค้าที่เข้ามาเพิ่มขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯยังคงเน้นการบุกตลาดกลุ่มโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพที่มีการเติบโตดีกว่ากลุ่มอื่นๆ ขณะเดียวบริษัทฯยังได้ปรับปรุงระบบการบริหาร และการจัดการบุคลากรให้เหมาะสมกับขนาดธุรกิจ เพื่อให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับภาพรวมทั้งปี บริษัทฯยังคงเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ระดับ 20% จากธุรกิจการผลิต และจำหน่ายอลูมิเนียม อัลลอย และธุรกิจการผลิต และจำหน่ายประตู หน้าต่าง ซึ่งบริษัทฯได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า ในขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการ "แสนสรา" คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากการขายสัญญาเช่าบางส่วนเข้ามาภายในปีนี้

"โดยปกติแล้วผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีรกอยู่แล้ว เพราะคำสั่งซื้อที่เข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯได้ให้พนักงานทุกคนพกแท็บเล็ตเพื่อที่จะสามารถติดตามงานและคำนวนสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จึงทำให้เราสามารถตอบสนองกับลูกค้าได้รวดเร็วและช่วยสร้างยอดขายให้กับบริษัทฯด้วย ในขณะเดียวกันตอนนี้เราอยู่ระหว่างเสนองานอยู่อีกกว่า 300 โปรเจ็คต์ ซึ่งจะทยอยรู้ผลและส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ในปีนี้"นายสัญชัย กล่าว

ทั้งนี้ นายสัญชัย กล่าวว่า หลังจากทิศทางผลประกอบการทั้งปีนี้จะกลับมามีกำไร และบริษัทไม่ได้มีขาดทุนสะสม บริษัทฯจึงคาดว่าจะสามารถกลับมาจ่ายปันผลจากผลประกอบการงวดปี 60 ได้ หลังจากปีก่อนมีผลประกอบการขาดทุน 10.64 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ