MALEE เจรจาพันธมิตรร่วมทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง 2-3 ราย, เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ใน H2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2017 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.มาลีกรุ๊ป (MALEE) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันเพิ่มเติมอีก 2-3 ราย หลัง0kdล่าสุดได้มีความร่วมมือกับ บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์พร้อมดื่มเพื่อสุขภาพ โดยคาดว่าจะเห็นผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ในช่วงไตรมาส 4/60

สำหรับในปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตได้ราว 5% จากปีก่อน โดยมองแนวโน้มในครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งคาดว่ารายได้จะเติบโตราว 20% เนื่องจากยอดขายในต่างประเทศยังคงเติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 30-40% และยอดขายในประเทศนาจะดีขึ้น โดยบริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ประเภทเครื่องดื่มที่ไม่ใช่น้ำผลไม้ 2-3 ผลิตภัณฑ์ และการทำการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงที่เหลือของปี

ส่วนธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามสัญญาและรับจ้างผลิต (CMG) ก็ยังมีการเติบโตที่ดี โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จาก CMG ราว 55% และแบรนด์ 45% ซึ่งบริษัท ยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ พร้อมไปกับการขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้มีการลงทุนเครื่องจักรใหม่ที่มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ด้วยงบลงทุนราว 600 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตจาก 300 ล้านลิตร/ปี เป็น 330 ล้านลิตร/ปี รองรับความต้องการทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องการผลิตได้เต็มที่ตั้งแต่ไตรมาส 4/60

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปี 61 เติบโตแตะ 1 หมื่นล้านบาท จากการมุ่งเน้นการทำตลาดในต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งคาดหวังสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศจะปรับตัวเพิ่มขึ้น มากกว่ารายได้จากในประเทศภายใน 2-3 ปีจากนี้ จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 43% และในประเทศไทย 57%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ