บล.หยวนต้า แถลงยันไม่มีพฤติกรรมฟอกเงิน เตรียมยื่น ปปง.ขอความเป็นธรรม-ขู่ฟ้องกลับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2017 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) ชี้แจงกรณีที่ มล. ปานเทพ เทวกุล ในฐานะผู้ถือหุ้น และผู้ประสานงานผู้ถือหุ้น บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ยื่นสำเนาหนังสือกรณีที่เรียกร้องให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบ บล.หยวนต้าฯ ว่าเข้าข่ายมีพฤติกรรมฟอกเงินหรือไม่ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า บริษัทหลักทรัพย์เป็นสถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)

ทั้งนี้ บริษัทได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด มีการนำส่งงบการเงินและรายงานข้อมูลสำคัญตามกฎหมายกำหนด และมีสำนักงาน ก.ล.ต. และสำนักงาน ปปง. มาตรวจสอบตามแผนงานอย่างสม่ำเสมอ พร้อมยืนยันบริษัทมีการทำงานอย่างโปร่งใส ไม่มีพฤติกรรมใดใดที่เข้าข่ายเป็นการฟอกเงิน และบริษัทมีนโยบาย ขั้นตอน ระเบียบการทำงานที่มีมาตรฐานเป็นไปตามกฎหมายกำหนด

กรณีบริษัทได้ตรวจสอบพบอดีตพนักงาน กระทำความผิด ระหว่างปี 56-59 (ก่อนการซื้อกิจการ) และปรากฏข่าวว่าบริษัทมีการร่วมกระบวนการ และอาจเข้าข่ายเป็นการฟอกเงินนั้น ไม่เป็นข้อเท็จจริงแต่อย่างใด เมื่อบริษัทซื้อกิจการและเข้ามาบริหาร ได้ตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมด แจ้งหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำความผิด แจ้งความดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

ประเด็นดังกล่าวเป็นข่าวเดิมที่บริษัทเคยชี้แจงไปแล้วแต่ถูกนำเสนอใหม่ทำให้นักลงทุนสับสน จึงขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจ ว่าบริษัทไม่ได้มีส่วนร่วมใด ๆ และบริษัทไม่มีพฤติกรรมใด ๆ ที่เข้าข่ายการฟอกเงินอย่างแน่นอน บริษัทพร้อมยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงาน ปปง.ในการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ

กลุ่มธุรกิจทางการเงินหยวนต้า เป็นกลุ่มธุรกิจทางการเงินอันดับหนึ่งในประเทศไต้หวัน อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไต้หวัน สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีมาตรการคุมเข้มในเรื่องดังกล่าวและได้ผ่านการตรวจสอบจากทุกหน่วยงานกำกับดูแลว่าบริษัทฯได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์

กลุ่มหยวนต้าขอยืนยันความโปร่งใสในการประกอบธุรกิจ มั่นใจไม่มีพฤติกรรมใดใดในการฟอกเงิน บริษัทพร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ทั้งคดีอาญา และคดีแพ่งที่สร้างเรื่องทำลายชื่อเสียงของบริษัทอย่างต่อเนื่อง เพราะกลัวเสียผลประโยชน์ทางธุรกิจ ขอให้ผู้ลงทุนมั่นใจในความเป็นมืออาชีพและความสามารถในการบริหารงาน การดำเนินงาน โปรดให้ผลงานในการบริการเป็นเครื่องพิสูจน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ