MILL เผยบ.ร่วมทุน"ไอเจน เอนจิเนียริ่ง"ได้งานปรับปรุงสถานีไฟฟ้าสงขลา กฟภ.มูลค่า 90.4 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 17, 2017 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรยศ รุจิเทศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเจน เอนจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของบมจ.มิลล์คอนสตีล (MILL) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ในการว่าจ้างให้บริษัทก่อสร้างปรับปรุงสถานีไฟฟ้าระบบ33KV จาก Outdoor เป็น Indoor ที่สถานีไฟฟ้าสงขลา มูลค่าโครงการ 90.4 ล้านบาท จากปัจจุบันที่บริษัทมีมูลค่าในมือกว่า 200 ล้านบาท และปีนี้คาดว่าจะสามารถประมูลงานได้ประมาณ 300-500 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัท ไอเจน เอนจิเนียริ่ง จำกัด มีรายได้จาก งานระบบไฟฟ้าโรงงาน ระบบส่งกำลังไฟฟ้าและงานด้านพลังงาน โดยอนาคตมีเป้าหมายการลงทุนเพิ่มในธุรกิจงานระบบส่งกำลังไฟฟ้าใต้ดิน และมีแผนที่จะลงทุนสร้างโรงงานผลิตบัสดัค(ใช้แทนสายไฟฟ้า)แห่งแรกของไทย รวมทั้งมีแผนที่จะลงทุนด้านพลังงานทดแทน ทั้งนี้ประมาณการว่าในปี 63 บริษัทจะมีรายได้มากถึง 1,500 ล้านบาท

“เราชนะการประมูลงานในรอบนี้กว่า 90 ล้านบาทและยังมีงานปรับปรุงอุปกรณ์ป้องกันและควบคุมสถานีไฟฟ้าย่อยที่เพิ่งประกาศผลได้มาอีก 60 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในปีนี้ทางบริษัทไอเจนจะสามารถชนะการประมูลส่วนงานสถานีไฟฟ้าย่อยได้ที่ 300-500 ล้านบาท"

สำหรับฐานลูกค้าหลักของบริษัทประกอบด้วย 1.กลุ่มโรงเหล็กในเครือ มิลคอน สตีล 2.การไฟฟ้าฝ่ายผลิต นครหลวง และ ภูมิภาค3.ผู้รับเหมาอาคารสูง4.โรงงานเอกชน

ทั้งนี้ โครงสร้างผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ไอเจน เอนจิเนียริ่ง จำกัดประกอบด้วย บริษัท ไอเจนเนอเรชั่น จำกัด สัดส่วน 60% และ MILL สัดส่วน 40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ