GC คาดรายได้ปีนี้โต 8% เน้นดูแลลูกค้าเดิม-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ตรงโจทย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2017 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ (GC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้น่าจะเติบโตราว 8% จากปีก่อน โดยยังคงเน้นการดูแลลูกค้าผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์จากเม็ดพลาสติกอย่างต่อเนื่อง และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงเสนอบริการใหม่ๆ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของลูกค้า

"ปีนี้น่าจะเติบโตได้ 8% จากการใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ขณะที่แผนระยะยาวเรายังไม่มีกลยุทธ์หลักในการสร้างรายได้ในระดับสูง เพราะตลาดก็ยังอยู่ในสภาวะที่ทรงตัว และการลงทุนภาคเอกชนเองก็หดตัว โดยสิ่งที่เราทำ คือการดูแลความเสี่ยง เป็นพันธมิตรกับลูกค้าซัพพลายเออร์"นายสมชาย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมองแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 น่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/60 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจที่จะมีคำสั่งซื้อเข้ามามากขึ้น ขณะที่บริษัทเชื่อว่าจะได้รับปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมาก เนื่องจากปัจจุบันมีการนำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศในสัดส่วนราว 30% ส่งผลต่อต้นทุนการนำเข้าปรับตัวลดลงเล็กน้อย

สำหรับในปีนี้บริษัทจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 6.5% จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 6.02% และปีก่อนอยู่ที่ 6.48% รวมถึงจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 2.5% จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 2.01% และปีก่อนอยู่ที่ 2.32%

นายสมชาย กล่าวว่า บริษัทยังไม่มีแผนที่จะลงทุนขนาดใหญ่จึงยังไม่มีแนวคิดจะออกหุ้นกู้หรือออกตั๋วเงินระยะสั้น (B/E) ขณะที่ยังมีวงเงินสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัติจากธนาคารพาณิชย์อยู่ราว 1,500 ล้านบาท โดยใช้ไปเพียง 35-40% ของวงเงิน หากมีการลงทุนจะใช้แหล่งเงินกู้เป็นหลัก เนื่องจากดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งบริษัทคงเป้าหมายที่จะรักษาระดับหนี้สินต่อทุน (D/E) ไม่ให้เกิน 3 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 2-2.5 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ