AOT ได้รับคัดเลือกให้เข้าเป็นสมาชิกในดัชนีชั้นนำของโลก FTSE4Good Index

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 21, 2017 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.ได้รับคัดเลือกให้เข้าเป็นสมาชิกในดัชนีชั้นนำของโลก FTSE4Good Index ซึ่งเป็นดัชนีที่ประเมินศักยภาพขององค์กรในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance : ESG)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT กล่าวว่า บริษัท FTSE Russell ซึ่งเป็นบริษัทด้านข้อมูลและดัชนีที่มีตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange Group) เป็นเจ้าของ ได้พัฒนาดัชนี FTSE4Good Index ซึ่งเป็นหนึ่งในดัชนีชั้นนำของโลก เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับผู้ลงทุนที่ให้ความสำคัญกับการรับผิดชอบต่อสังคมและความยั่งยืน เพื่อใช้เป็นปัจจัยพิจารณาเมื่อต้องตัดสินใจลงทุน (Socially Responsible Investment:SRI) มาตั้งแต่ปี 2544 โดยเมื่อเดือน มิ.ย.60 AOT ได้รับคัดเลือกจาก FTSE Russell ให้เข้าเป็นสมาชิกดัชนี FTSE4Good ซึ่งผลการคัดเลือกมาจากการประเมินศักยภาพด้านการบริหารจัดการและเปิดเผยข้อมูลของบริษัทที่ครอบคลุมถึงมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance : ESG)

"การได้รับคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิก FTSE4Good Index เป็นการยืนยันให้เห็นว่า ทอท.มีความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามแนวทางพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยบริหารงานอยู่บนความสมดุลในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม และตระหนักถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ซึ่งการดำเนินธุรกิจท่าอากาศยานที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ ตลอดจนดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมของ ทอท.ที่มีเป้าหมายในการมุ่งสู่การเป็นท่าอากาศยานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขกับชุมชนโดยรอบท่าอากาศยาน" นายนิตินัย กล่าว

นอกเหนือจากการได้รับคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิก FTSE4Good Index แล้ว ที่ผ่านมา AOT ยังได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ตั้งแต่ปี 2558 และได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกกลุ่มหลักทรัพย์ที่มีการดำเนินงานแบบยั่งยืนหรือหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) มาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้เสียว่า AOT มีการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบโดยคำนึงถึงสังคม และสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการสร้างผลประกอบการที่ดี สามารถสร้างคุณค่าให้สังคมและเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ