นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม.สัญจร/กสม. นัดถกปมเซ็ตซีโร่/แบงก์กสิกรไทย จัดสัมมนา"ตามติดสถานการณ์เศรษฐกิจและค่าเงินโลก"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 22, 2017 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมผลงานวิจัยเด่นของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และสินค้า OTOP Premier เมืองโคราช ที่จัดแสดงหน้าห้องประชุม ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

โดยมีโครงการที่เตรียมขออนุมัติงบประมาณสนับสนุนจำนวน 42 โครงการ มูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท ในการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น โครงการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, การฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย, โครงการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ช่วยกรุงเทพฯ - หนองคาย (ระยะที่ 1 กรุงเทพฯ - นครราชสีมา) และโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน - นครราชสีมา เป็นต้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงบ่ายวันนี้

ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นยานพาหนะ และบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่อย่างละเอียด ซึ่งผู้ที่จะเข้ามาในพื้นที่จะต้องมีบัตรประจำตัวที่ออกโดยสำนักนายกรัฐมนตรีเท่านั้น หากไม่มีบัตรอนุญาตจะไม่สามารถเข้ามาในพื้นที่ที่มีการประชุมได้

  • คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) จะมีการประชุมเพื่อหารือกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยกสม. ที่มีมติเซ็ตซีโร่ กสม.
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานสัมมนา "ตามติดสถานการณ์เศรษฐกิจและค่าเงินโลก"เพื่อให้ข้อมูลลูกค้าเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจและค่าเงินโลก
  • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จัดสัมมนา "โอกาสการลงทุนไทยในประเทศตลาดใหม่ : สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เอธิโอเปีย อินเดีย แอฟริกาใต้ และแทนซาเนีย" โดยจะมีการเปิดผลศึกษาเชิงลึกของการลงทุน 5 ประเทศ
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “50 ปีอาเซียน” ภายใต้แนวคิด “เดินหน้าสู่ AEC 2025”
  • สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับ สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงานสัมมนาเรื่อง การยอมรับสำเนาเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ตามความตกลงว่าด้วยการอำนวยความสะดวกทางการค้า
  • นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานเปิดงาน Customs Business Conference 2017
  • นายสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บมจ. ปตท. (PTT) เป็นประธานในพิธีลงนาม
สัญญาการมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายเฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ Jiffy ในประเทศลาวทั้งหมด ระหว่างบมจ. ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก (PTTRM) และ บริษัท ปตท. (ลาว) จำกัด หรือ PTTLAO
  • ตลาดหลักทรัพย์ จัดงาน SD Forum 3/2017 Sustainable Investment: Opportunity of Long Term Growth for Businesses and Investors ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) จัด"พิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก"(IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) แถลงแผนดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2560 พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "หัวคิดหัวใจ" หนังภาพยนตร์โฆษณาชุด "แนนซี่"
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงข่าว “Krungsri Digitalization and Innovation Roadmap"
  • กรมธนารักษ์ เปิดจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นวันแรก โดยเหรียญที่ระลึกดังกล่าวมี 4 ประเภท ได้แก่ เหรียญที่ระลึกทองคำ ราคาเหรียญละ 5 หมื่นบาท ผลิตจำนวน 99,999 เหรียญ เหรียญที่ระลึกเงินราคาเหรียญละ 2,000 บาท ผลิต 399,999 เหรียญ เหรียญที่ระลึกทองแดงรมพ่นทราย ราคาเหรียญละ 3,000 บาท ผลิต 39,999 เหรียญ และเหรียญที่ระลึกคิวโปรนิกเกิล ราคาเหรียญละ 100 บาท ผลิต 39,999,999 เหรียญ โดยจะเปิดให้จองถึง วันที่ 30 ก.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ