ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง"ฟลอยด์"พร้อมเสนอขาย IPO 90 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรด mai ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 25, 2017 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ 5 บล.เออีซี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.ฟลอยด์ (FLOYD) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ของ FLOYD แล้ว

ปัจจุบัน FLOYD มีทุนจดทะเบียน 180 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 360 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เรียกชำระแล้ว 270 ล้านบาท และจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น หรือ 25% ของหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นไอพีโอ คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในปี 60 ภายใต้ชื่อหลักทรัพย์ "FLOYD"

ด้านนายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ FLOYD กล่าวว่า หลังจาก ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง นับเป็นสัญญาณที่ดีในการเดินหน้าตามแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯสามารถนำเงินทุนดังกล่าวไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนขยายกิจการเพื่อรองรับการเติบโตของกิจการ ในขณะที่เงินทุนอีกส่วนหนึ่งจะใช้ในการลงทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานและศูนย์อบรม เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถของพนักงานในการให้บริการเพื่อรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ FLOYD ก่อตั้งโดยกลุ่มวิศวกรที่มีความชำนาญเฉพาะทางในการดำเนินธุรกิจรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลหรือที่รวมเรียกว่า MEP (Mechanical, Electrical and Plumbing Engineering) โดยขอบเขตการให้บริการของบริษัทจะครอบคลุมตั้งแต่งานรายละเอียดทางวิศวกรรม (Detailed Engineering) การจัดหาวัตถุดิบ (Procurement) และงานรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบสื่อสาร,ระบบสุขาภิบาลและระบบป้องกันอัคคีภัย และระบบปรับอากาศ (Construction) โดยมีลูกค้าหลักอยู่ใน กลุ่มห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก กลุ่มอาคารห้องชุดเพื่อการพักอาศัย อาคารสำนักงาน กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มมหาวิทยาลัย และกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมเป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ