BIG ตั้งปธ.บอร์ดรักษาการเอ็มดีขับเคลื่อนธุรกิจหลัง 2 ผู้บริหารถูก ก.ล.ต.ลงโทษ,"ธนสิทธิ์"แจงซื้อหุ้นลงทุนระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 25, 2017 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) แต่งตั้งนายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เข้ามาดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการ แทนนายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ ที่ถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ลงโทษห้ามการทำหน้าที่เป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน 1 ปี

BIG ระบุว่า การแต่งตั้งนายชาญ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เพื่อทำหน้าที่ขับเคลื่อนกิจการของบริษัทให้เดินหน้าต่อไป ซึ่งเชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคตและสามารถผลักดันให้ผลประกอบการสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้ เพราะนายชาญเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งและเป็นผู้บริหารหลักที่ผลักดันให้บริษัทเติบโตในช่วงที่ผ่านมา

ขณะที่นายธนสิทธิ์ ชี้แจงถึงกรณีที่ถูก ก.ล.ต.ลงโทษทางแพ่งพร้อมกับ นายชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ กรณีซื้อหุ้น BIG โดยอาศัยข้อมูลภายใน โดยเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งและส่งคืนผลประโยชน์รวม 6,250,075.80 บาทว่า ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับ ก.ล.ต.ว่าการซื้อหุ้น BIG เพราะต้องการลงทุนระยะยาว ไม่ได้คิดที่จะเก็งกำไรจากการลงทุน เนื่องจากประเมินเองว่าแนวโน้มธุรกิจในอนาคตจะสามารถขยายตัวได้อีกมากและสร้างผลประกอบการที่ดีต่อเนื่อง

ประกอบกับตลอดทั้งปี 58 บริษัทมีผลประกอบการทั้งรายได้และกำไรได้เติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่ ก.ล.ต. ได้แจ้งว่าคำชี้แจงไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะหักล้างข้อสันนิษฐานได้ จึงขอน้อมรับคำตัดสินดังกล่าว

"ช่วงต้นปี 59 ผมได้เข้าไปซื้อหุ้น BIG เพราะเชื่อมั่นในทิศทางธุรกิจว่ามีแนวโน้มที่จะขยายตัวดีในระยะยาวและเติบโตได้อย่างมั่นคง โดยเป็นการซื้อรวมจำนวน 2,620,000 หุ้น ส่วนคุณชิตชัย ซื้อรวมจำนวน 3,858,100 หุ้น จนกระทั้งบัดนี้ทั้งสองคนยังไม่ได้ขายหุ้นออกมาเลย โดยช่วงที่ซื้อนั้นเป็นช่วงระยะเวลาที่เกินกว่า 30 วันก่อนการเปิดเผยงบการเงินของบริษัทฯ ซึ่งไม่อยู่ในกรอบระยะเวลาห้ามซื้อขายหุ้นที่กำหนดไว้ในธรรมาภิบาลของบริษัทฯ"นายูธนสิทธิ์ กล่าว

นายธนสิทธิ์ กล่าวว่า เพื่อมิให้เกิดความผิดพลาดในลักษณะดังกล่าวนี้ขึ้นอีกในอนาคต บริษัทกำลังหารือเพื่อกำหนดระเบียบและข้อพึงปฏิบัติภายในเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ กรรมการ และผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งจะต้องมีความชัดเจนในแง่ระยะเวลาซื้อและขายรวมถึงเรื่องการรายงานข้อมูลไปยังหน่วยงานกำกับดูแลให้ครบถ้วนเป็นไปตามข้อกฏหมายกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ