(เพิ่มเติม) บล.หยวนต้า ลั่นวางเป้าดันมาร์เก็ตแชร์ปี 61 ขึ้นสู่ 5-6% พร้อมเดินหน้าเข้าตลาดหุ้นในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 28, 2017 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประกาศความพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการหลักทรัพย์ครบวงจรด้วยฐานทุนแกร่ง 4,500 ล้านบาท วางเป้าหมายมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ระดับ 3% ในปีนี้ และจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นแตะที่ระดับ 5-6% ภายในสิ้นปี 61 รวมทั้งจะสามารถนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 63 ซึ่งเป็นปีที่จะตั้งเป้ามีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรม

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์เกินเป้าหมายที่วางไว้ 3% และทั้งปีเชื่อว่าจะสามารถรักษาระดับได้ใกล้เคียงกัน จากนั้นในปี 61 มาร์เก็ตแชร์จะปรับขึ้นไประดับ 5-6% และมีปริมาณบัญชีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20% จากปัจจุบันที่ 7 หมื่นบัญชี ซึ่งบริษัทเน้นจุดแข็งด้านความพร้อมของระบบที่มีศักยภาพ และมีนักวิเคราะห์ที่เพียงพอกับการออกบทวิเคราะห์ครอบคลุมหุ้นทุกกลุ่ม รวมไปถึงหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

ปัจจุบันบริษัทมีฐานทุน 4,500 ล้านบาท ซึ่งสามารถรองรับการให้บริการสินเชื่อเพื่อการซื้อหลักทรัพย์ (มาร์จิ้นโลน) ได้ถึง 2.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งสูงเป็นลำดับต้นๆของอุตสาหกรรม พร้อมทั้งมีผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างครบถ้วนต่อความต้องการของนักลงทุนทั้งซื้อขายหลักทรัพย์, ตราสารอนุพันธ์, SBL (ยืมและให้ยืมหลักทรัพย์), Offshore trade, IB, Block trade รวมถึง Welth management

และที่สำคัญบริษัทยังให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีเพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อการลงทุน และสามารถลงทุนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นางบุญพร กล่าว่า บริษัทมุ่งเน้นในการสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนด้วยการกำหนดมาตรฐานการดำเนินงานของทุกหน่วยงาน (Standard of Procedure) ตลอดจนมีการกำกับดูแลจากหน่วยงานกำกับดูแลการปฏิบัติงาน (Compliance) และการตรวจสอบภายในจากฝ่ายตรวจสอบภายใน (Internal Audit) บริหารความเสี่ยง และความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน และการสร้างแบรนด์ที่ติดตลาด

บริษัทใช้งบลงทุนทางด้านเทคโนโลยีกว่า 300 ล้านบาท เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานโดยจัดทำ Platform ระบบต่าง ๆ ทั้งระบบเทรด (Front office) ระบบสนับสนุน (Back office) ตลอดจนปรับปรุงระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงพัฒนา Applications ต่าง ๆ เพื่อเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจในการลงทุน พัฒนาสินค้าทางการเงินที่หลากหลาย และบริการทางด้านวาณิชธนกิจ ที่สำคัญที่สุดคือการมุ่งเน้นที่จะพัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้เชี่ยวชาญมีความชำนาญในด้านการวางแผนการเงินเพื่อสร้างความมั่งคั่งแบบยั่งยืนให้กับนักลงทุนโดยผ่านการวางแผนการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับประเด็นที่มีผู้ถือหุ้นบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่งเรียกร้องให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบว่าบริษัทมีพฤติกรรมการฟอกเงินนั้น นางบุญพร กล่าวว่า บริษัทได้สอบถามไปยัง ปปง.แล้ว และได้รับคำตอบว่า ปปง.ไม่ได้รับเรื่องมาตรวจสอบ เพราะไม่เข้าข่ายอำนาจหน้าที่ของ ปปง.ซึ่งบริษัทเชื่อว่ามีคนจงใจสร้างประเด็นเพื่อทำลายภาพพจน์ของบริษัท

อย่างไรก็ตาม บริษัทยืนยันว่าการดำเนินธุรกิจโปร่งใส และขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาต่อบริษัทที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีมูลความจริง และพร้อมให้ตรวจสอบ

ส่วนประเด็นแย่งตัวเจ้าหน้าที่มาร์เก็ตติ้งจากบริษัทหลักทรัพย์อื่นนั้น นางบุญพร กล่าวว่า พนักงานทุกคนมีอิสระในการเลือกที่ทำงานของตน ซึ่งด้วยความสัมพันธ์อันดีที่เคยร่วมงานกันมา จึงอาจจะเป็นเหตุผลให้พนักงานตัดสินใจมาร่วมงานกับบริษัท ซึ่งทางบริษัทไม่ได้ไปบังคับใครมา และไม่ได้โขมยข้อมูลของบริษัทหลักทรัพย์อื่น ซึ่งขณะนี้กระบวนการพิสูจน์อยู่ในชั้นศาล

"เราพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ และมั่นใจว่าจะชนะคดีแน่นอน ส่วนเรื่องของ ปปง. เราได้ให้คนของเราเข้าไปสอบถามและตรวจสอบแล้วก็ไม่ได้กังวล เราก็ต้องค่อย ๆ สร้างความเชื่อมั่น และแบรนด์ที่เข้มแข็งต่อไป ส่วนเรื่องจะฟ้องกลับหรือไม่นั้นก็ต้องรอดูก่อน แต่หากมีช่องทางก็จะเป็นไปตามนั้นเพราะที่ผ่านมากระทบต่อภาพของบริษัทฯ"นางบุญพร กล่าว

อนึ่ง บล.หยวนต้าฯ เริ่มจัดตั้งในเดือน ก.ค.59 มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจาก 500 ล้านบาท เพิ่มมาเป็น 4,500 ล้านบาท ขณะนี้มีทีมพนักงานให้บริการกว่า 600 คน และมีสาขา 33 สาขา รวมถึงสำนักงานใหญ่พื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร บนอาคาร Gaysorn Tower ย่านราชประสงค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ